Tin mới

SLNA: Mất trụ cột, mất biểu tượng, rồi sẽ còn mất nữa

Thứ sáu, 07/11/2014, 11:11 (GMT+7)

Chỉ trong 1 thời gian ngắn, lần lượt tiền đạo Lê Công Vinh rồi HLV Nguyễn Hữu Thắng chia tay SLNA. Đội bóng xứ Nghệ đang trải qua chuỗi ngày không mấy vui vẻ.

Chỉ trong 1 thời gian ngắn, lần lượt tiền đạo Lê Công Vinh rồi HLV Nguyễn Hữu Thắng chia tay SLNA. Đội bóng xứ Nghệ đang trải qua chuỗi ngày không mấy vui vẻ.

Lê Công Vinh chia tay Sông Lam Nghệ An, đầu quân cho Becamex Bình Dương, y hệt 1 năm trước khi 3 trụ cột khác là Nguyễn Trọng Hoàng, Hoàng Văn Bình và Âu Văn Hoàn cũng rời đội bóng quê hương để tìm đến đội bóng đất Thủ. Đến giờ phút này có thể khẳng định quyết định của 3 ngôi sao trên là đúng. Về Bình Dương, họ không chỉ có tiền tài (lót tay khủng, lương cao) mà còn có cả danh vọng (vô địch V-League 2014). Giờ đến lượt CV9 cũng đang đi trên con đường đó.

Ít lâu sau khi Công Vinh ra đi, đến lượt HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức thuyền trưởng khiến đội bóng xứ Nghệ lại lao đao. Nhà cầm quân sinh năm 1972 cho biết ông sẽ không dẫn dắt đội bóng nào tại V-League 2015 mà sẽ dành thời gian để đi học thêm một khóa HLV nâng cao (có thể tại Đức).

Hữu Thắng vẫn được xem là biểu tượng của bóng đá xứ Nghệ. Cái uy của anh ở đội bóng vốn nhiều tài năng nhưng cũng chẳng thiếu những ‘quái nhân’ là điều đã được khẳng định. Chẳng thế mà ở Nghệ An từ Huy Hoàng, Văn Quyến đến những thế hệ sau này đều không ai dám làm trái lời Hữu Thắng. Nhưng giờ thì cựu danh thủ này cũng rời đội bóng anh gắn bó nhiều năm để ra đi…

Tiền đạo Công Vinh và HLV Hữu Thắng chia tay SLNA

Hai mất mát lớn đến chỉ trong một thời gian ngắn, SLNA thực sự đang lâm vào khó khăn trong bối cảnh mùa giải mới chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là khởi tranh. Chưa hết, nghe đâu nhà tài trợ chính của đội là Ngân hàng Bắc Á cũng sẽ không tiếp tục gắn bó với đội bóng nữa dù hợp đồng tài trợ vẫn còn thời hạn hết mùa giải 2015.

Sự ra đi của Công Vinh và Hữu Thắng khiến SLNA suy yếu, đó là điều chắc chắn. Từ sau chức vô địch quốc gia năm 2011, mục tiêu của đội mỗi năm cứ tụt lùi dần từ thứ 4 năm 2012, 2013 rồi thứ 5 năm 2014. Đấy là khi còn có tiền từ nhà tài trợ rót xuống, nay khi mà còn chưa chắc có nhà tài trợ hay không thì liệu đội bóng 2 lần vô địch V-League sẽ rơi xuống vị trí nào.

Công Vinh đi, Hữu Thắng cũng đi, SLNA có thể sẽ bước vào một kỉ nguyên mới. NHM đội bóng áo vàng hẳn là sẽ hi vọng đội bóng không rơi vào tình cảnh như Đồng Tháp. Đội bóng xứ bưng biền cũng có hệ thống đào tạo trẻ bài bản và chất lượng bậc nhất đất nước nhưng rồi cũng phải xóa xổ đội chuyên nghiệp cũng bởi không xoay được vấn đề ‘đầu tiên’.

Theo Thethao247/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news