Tin mới

Smartphone màn hình dẻo sẽ xuất hiện vào năm 2016?

Chủ nhật, 04/10/2015, 12:27 (GMT+7)

Nhiều dữ kiện gần đây dự báo cấu trúc màn hình dẻo đang tới rất gần. Có thể chỉ vào đầu năm sau smartphone màn hình dẻo sẽ được thương mại hóa.

Nhiều dữ kiện gần đây dự báo cấu trúc màn hình dẻo đang tới rất gần. Có thể chỉ vào đầu năm sau Smartphone màn hình dẻo sẽ được thương mại hóa.

Theo một báo cáo gần đây từ Hàn Quốc, LG chuẩn bị sản xuất hàng loạt màn hình có thể uốn dẻo thậm chí gập 100.000 lần cũng không bị hỏng.

Báo cáo nói rằng LG không sử dụng chúng cho các thiết bị của mình mà sẽ cung cấp cho một công ty khác. Nhiều người cho rằng khách hàng đó chính là Apple.

Vài năm tới LG sẽ tập trung vào các thiết bị có màn hình dẻo, gập hoặc cuộn được

Mặc dù chưa có khảo sát nào liên quan, nhưng chúng ta dễ dàng nhận thấy Samsung và LG là hai nhà sản xuất tiên phong trong việc tạo ra màn hình dẻo. Trong khi các nhà sản xuất khác chưa có gì để công bố thì hai ông lớn đến từ Hàn Quốc đã có những sản phẩm mẫu, sản phẩm thử nghiệm sử dụng màn hình dẻo, trong suốt... Họ có công nghệ riêng và làm chủ quá trình sản xuất chúng từ đầu đến cuối.

 

Nếu Apple không muốn là kẻ chậm chân trong cuộc đua thì có lẽ hợp tác với Samsung hoặc LG là điều cần thiết lúc này. Lựa chọn LG có vẻ hợp lý hơn vì Samsung đang cạnh tranh với Apple rất "gắt".

Và dù điều đó có sai, dù Apple không phải công ty bí mật hợp tác với LG thì việc LG sản xuất hàng loạt màn hình dẻo vẫn cho thấy đã có một công ty khác cũng đang ráo riết chuẩn bị cho cuộc đua này.

 

Cũng có vài tin đồn về việc Samsung sẽ tung ra một chiếc smartphone màn hình dẻo trong quý I/2016. Những giả thuyết này rất có cơ sở, vì gần đây Samsung liên tục đăng lý bản quyền những thiết kế màn hình dẻo, màn hình gập...

Trong khi đó, Microsoft cũng từng có những sáng chế về loại màn hình dẻo có khả năng cuộn lại được.

Như vậy, rất có thể trong năm sau thị trường sẽ xuất hiện những mẫu smartphone màn hình dẻo, màn hình gập... Đó sẽ là một bước ngoặt lớn trên thị trường smartphone, bởi đã nhiều năm nay ngành sản xuất điện thoại thông minh chưa có bước đột phá nào thực sự lớn.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news