Tin mới

Smartphone năm 2014: tốt nhất và tệ nhất

Thứ sáu, 26/12/2014, 08:48 (GMT+7)

Danh sách tổng kết dưới đây có thể giúp độc giả đánh giá được xu hướng phát triển của điện thoại di động trong một năm 2014.

Danh sách tổng kết dưới đây có thể giúp độc giả đánh giá được xu hướng phát triển của điện thoại di động trong một năm 2014 cực kỳ sôi động, và phần nào tham khảo để chọn một sản phẩm ưng ý cuối năm. 

1. Smartphone cao cấp với thời lượng pin tốt nhất

Vào đầu năm 2014, Phonearena đã tổ chức một cuộc bình chọn để tìm hiểu điều gì mà người dùng cần ở một chiếc smartphone. Kết quả không có nhiều bất ngờ chính là tuổi thọ pin. Tất nhiên rồi, đã có những lo lắng nhất định khi các nhà sản xuất đang dần chuyển sang sử dụng màn hình độ phân giải Quad HD (1440 x 2560) trong khi dung lượng pin thì vẫn chưa cải thiện được bao nhiêu. Điều đó khiến giấc mơ sử dụng smartphone 2 ngày chỉ với một lần sạc ngày càng xa vời. Tuy nhiên khi nhìn vào danh sách những smartphone có thời lượng pin tốt nhất hiện nay dưới đây người dùng có thể tìm thấy điều mình cần - 2 trong số 8 smartphone này có sử dụng màn hình QHD.

Smartphone năm 2014: Tốt nhất và tệ nhất - ảnh 1

2. Smartphone chụp hình tốt nhất

Smartphone là thủ phạm khiến dòng máy ảnh Point-and-shoot tiến gần hơn tới sự tuyệt chủng bởi sự tiện lợi. Người dùng mang theo smartphone tới nhiều nơi lưu giữ mọi khoảnh khắc và quan trọng hơn là có thể chia sẻ ngay lập tức lên mạng xã hội. Chính vì vậy dù cảm biến tích hợp trong smarpthone là khá nhỏ nhưng vẫn đủ sức đánh bại nhiều dòng máy ảnh cỡ nhỏ.

Smartphone năm 2014: Tốt nhất và tệ nhất - ảnh 2

3. Tốt nhất của tốt nhất

Có tới hàng chục mẫu smartphone xuất hiện trong năm 2014 nhưng chỉ có số ít xứng đáng lọt vào danh sách những smartphone ấn tượng trong năm. Có thể xét về riêng từng phần thì bảng danh sách dưới đây có phần không đúng tuy nhiên nếu nói về tổng thể gồm màn hình, tính năng, giao diện, camera đây là những ứng viên hoàn toàn xứng đáng.

Smartphone năm 2014: Tốt nhất và tệ nhất - ảnh 3

6 ứng dụng Smartphone giúp bạn tìm thấy ma:

4. Top smartphone ít thành công nhất

Không phải sản phẩm nào cũng tuyệt vời, dưới đây là danh sách những smartphone đã không gặt hái được thành công như mong muốn. Sự thất vọng lớn nhất thuộc về Jolla, thiết bị chạy hệ điều hành Sailfish OS chưa phổ biến, phần cứng "yếu" và đơn giản là sản phẩm này không cung cấp đủ các tính năng cần thiết cho người dùng vì vậy smartphone này chưa có được thành công.

Smartphone năm 2014: Tốt nhất và tệ nhất - ảnh 4
5. Những smartphone tốt nhất của nhà sản xuất Trung Quốc

Năm 2014 chứng kiến sự bành trướng mạnh mẽ của các nhà sản xuất Trung Quốc ở thị trường smartphone. Rất nhiều model sở hữu thiết kế siêu mỏng, cấu hình khủng nhưng với mức giá mềm đã tạo nên sự cạnh tranh khiến nhiều ông lớn trong thế giới di động phải điều chỉnh để thích ứng. Thực tế số lượng và giá thành vốn là chiêu thức mà các nhà sản xuất Trung Quốc đã áp dụng từ lâu nhưng phải đến tới năm 2014 khi chất lượng dần được hoàn thiện thì hai yếu tố trên đã giúp họ bắt kịp thậm chí vượt lên trong cuộc chiến ở thị trường smartphone.

Smartphone năm 2014: Tốt nhất và tệ nhất - ảnh 5
6. Smartphone có màn hình lớn nhất

Trong một cuộc khảo sát mà Phonearena tổ chức, đa số người dùng tìm kiếm một chiếc smarpthone màn hình không quá 5,5 inch. Chỉ có 1/20 số người được hỏi cho biết quan tâm đến các thiết bị lớn hơn 6 inch. Dù vậy không thể phủ nhận màn hình to vẫn có một sức hút nhất định, bằng chứng là khi cơn sốt iPhone 6 Plus sau khi Apple quyết định phá khung kích cỡ cũ.

Và nếu smartphone màn hình lớn vẫn là sự quan tâm của bạn thì danh sách dưới dây sẽ là những gợi ý

Smartphone năm 2014: Tốt nhất và tệ nhất - ảnh 6

7. Smartphone chuyên đáp ứng nhu cầu "tự sướng"

Các báo cáo cho biết nhu cầu chụp ảnh tự sướng của năm 2014 đã tăng 17.000% so với năm 2013. Đó là sự phát triển đến chóng mặt khi trước đó, đây chỉ là một thuật ngữ còn mới trong năm 2012 và 2013. 1/3 số người được hỏi trong một cuộc khảo sát khác cho thấy camera trước là một điều quan trọng của smartphone họ muốn mua. Điều này đã tạo nên một cuộc đua nhỏ ở thị trường smartphone trong năm 2014 và sang năm tới.

Smartphone năm 2014: Tốt nhất và tệ nhất - ảnh 7

8. Smartphone mỏng nhất

Nếu bạn nghĩ rằng iPhone 6 đã quá mỏng thì sẽ phải bất ngờ bởi model này còn không thể lọt vào top 10 điện thoại di động siêu mỏng dưới đây mà phần lớn thuộc về các nhà sản xuất Trung Quốc. Hiện tại Vivo X5 Max đang nắm giữ vị trí số một với độ mỏng chỉ có 4,75mm.

Smartphone năm 2014: Tốt nhất và tệ nhất - ảnh 8
Trang Vũ (Theo Phonearena)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news