Tin mới

Số ca Covid-19 tăng nhanh, Trung Quốc phong tỏa thành phố 10 triệu dân

Thứ năm, 23/04/2020, 16:18 (GMT+7)

Để ngăn Covid-19 bùng phát lần hai, các nhà chức trách ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, đông bắc Trung Quốc đã thắt chặt giao thông nội địa và cấm tụ tập ở nơi công cộng kể từ 22/4.

Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang bị phong tỏa giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát. Ảnh: Kyodo News

Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang với số dân khoảng 10 triệu người đã cấm tất cả những người không phải cư dân và các phương tiện đi vào các khu dân cư. Để vào và ra khỏi các khu dân cư, người dân địa phương phải được quét mã QR trên điện thoại và hiển thị màu xanh lá cây, tức là không có nguy cơ nhiễm Covid-19 và đeo khẩu trang, thông báo chính thức của chính quyền cho biết. Hắc Long Giang, một tỉnh ở đông bắc giáp biên giới với Nga đã trở thành tâm dịch của đợt bùng phát thứ hai tại Trung Quốc. Địa phương này đã xác nhận thêm 57 bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng trong 10 ngày qua.

Đầu tháng này, Trung Quốc đã tạm thời đóng cửa toàn bộ biên giới trên bộ với Nga để ngăn chặn dịch bùng phát. Cũng trong thời gian đó, Cáp Nhĩ Tân và Tuy Phân Hà, một thành phố giáp biên khác bắt đầu yêu cầu mọi du khách quốc tế phải cách ly trong 4 tuần và làm xét nghiệm. Nhưng Cáp Nhĩ Tân vẫn đón các chuyến bay từ Nga đến. Thành phố đã báo cáo 7 ca lây nhiễm tại địa phương mới trong ngày hôm qua, nâng tổng số ca Covid-19 hiện có tại đây lên 75. Trong số này có 23 ca không có triệu chứng. Khoảng 1.400 người hiện đang được theo dõi y tế, theo thành phố.

Cũng trong ngày hôm qua, Ủy ban Y tế Quốc gia báo cáo thêm 72 ca Covid-19 mới tại đại lục, 30 ca trong số này có biểu hiện triệu chứng, còn lại không có. Trung Quốc đại lục tiếp tục phát hiện các ca nhập khẩu mới trở về từ nước ngoài. Ngày hôm qua ghi nhận 30 ca nhập khẩu mới, trong đó 23 ca không có triệu chứng.

Tuần qua, Trung Quốc không ghi nhận ca tử vong nào mới. Số ca tử vong vì Covid-19 hiện có tại nước này là 4.632, số ca nhiễm là 82.788. Cho đến nay, khoảng 93% tổng số bệnh nhân Covid-19 tại Trung Quốc đã khỏi bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news