Tin mới

Số ca Covid-19 tử vong tại Brazil vượt Trung Quốc

Thứ tư, 29/04/2020, 09:26 (GMT+7)

Brazil, quốc gia Nam Mỹ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đại dịch Covid-19 đã ghi nhận hơn 5.000 ca tử vong do virus, Bộ Y tế công bố hôm 28/4.

Brazil trở thành ổ dịch nóng nhất Mỹ Latin. Ảnh: AFP

Trong 24h qua, Brazil ghi nhận số ca tử vong kỷ lục là 474, số ca nhiễm đã tăng lên 71.886, Bộ Y tế nước này cho biết. Tổng số người chết vì đại dịch ở Brazil đã vượt quá Trung Quốc, nơi virus lần đầu xuất hiện trước khi lan rộng khắp thế giới.

Tổng thống Jair Bolsonaro thường xuyên thể hiện sự thiếu kiên nhẫn với các hạn chế đang được những thống đốc bang áp dụng để làm chậm tốc độ lây nhiễm của bệnh. Ông đã thúc đẩy mở lại nền kinh tế.

Bộ trưởng Y tế Nelson Teich, người mới nhậm chức hồi đầu tháng này sau mâu thuẫn với người tiền nhiệm cho biết còn quá sớm để nói rằng số ca tử vong tăng cho thấy số ca lây nhiễm tăng. Theo ông, đó có thể là do số xét nghiệm tăng lên.

Sao Paulo, bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, chiếm 1/3 số ca Covid-19 của toàn Brazil đã lên kế hoạch khôi phục dần hoạt động kinh tế, theo từng lĩnh vực từ ngày 11/5. Rio de Janeiro và bang Minas Gerais cũng đang chuẩn bị các biện pháp tương tự. Quận Brasilia và bang Santa Catarina sẵn sàng nối lại một số hoạt động nhất định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news