Tin mới

Số ca mắc Covid-19 tăng đột biến, Trung Quốc phong tỏa một thành phố biên giới

Thứ năm, 09/04/2020, 09:14 (GMT+7)

Sau khi ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến, thành phố Tuy Phân Hà, tỉnh Hắc Long Giang, đã bị đặt dưới lệnh phong tỏa.

Theo SCMP, giới chức Trung Quốc hôm 8/4 đã phong tỏa thành phố Tuy Phân Hà, tỉnh Hắc Long Giang sau khi số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến, tất cả bệnh nhân là người trở về từ Nga. 25 người nhiễm Covid-19 đã được phát hiện sau khi trở về từ thành phố Vladivostok của Nga.

Từ 0h đêm 8/4 theo giờ địa phương, thành phố Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc, từng là tâm dịch COVID-19 của Trung Quốc, đã chính thức được dỡ bỏ lệnh phong tỏa sau 77 ngày. Ảnh: RT

Hôm 8/4, giới chức thành phố biên giới này cho biết 86 người khác trở về từ Nga được xác định là các ca nghi nhiễm và được đặt dưới sự giám sát y tế.

Các ca nhiễm mới được ghi nhận tại Tuy Phân Hà chiếm gần một nửa trong tổng số 59 ca nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc hôm 7/4. Số người nhiễm Covid-19 tại đây hiện lên tới 86.

Tuy Phân Hà là thành phố với 70.000 dân có 2 điểm kiểm soát biên giới với Nga. Hôm 5/4, nhà chức trách thành phố đã đóng cửa các điểm kiểm soát biên giới.

Người dân tại Tuy Phân Hà hiện được yêu cầu không ra khỏi nhà. Các gia đình chỉ được cử 1 thành viên ra ngoài để mua nhu yếu phẩm mỗi 3 ngày. Các ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến khiến các bệnh viện tại thành phố này rơi vào tình trạng quá tải.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news