Tin mới

Số ca mắc Covid-19 vượt mốc 1.000, Thái Lan ban bố tình trạng khẩn cấp

Thứ năm, 26/03/2020, 16:38 (GMT+7)

Sau khi ghi nhận thêm 111 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên con số 1.045, chính phủ Thái Lan đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

Theo Reuters, chính phủ Thái Lan hôm 26/3 thông báo ghi nhận thêm 111 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên con số 1.045. Trong số này, có 4 người đã tử vong do dịch bệnh.

Thái Lan đang siết chặt kiểm soát và tăng cường biện pháp đối phó dịch Covid-19. Ảnh: Bangkok Post

Người dân Thái Lan bắt đầu cuộc sống trong tình trạng khẩn cấp theo một sắc lệnh có hiệu lực từ hôm nay (26/3), trong đó các cuộc vui chơi, tụ tập đông người bị cấm, du lịch trong nước bị hạn chế và chỉ còn các cửa hàng cung cấp dịch vụ thiết yếu được phép hoạt động. Tình trạng khẩn cấp sẽ kéo dài tới cuối tháng 4.

Ngày 18/3, chính phủ Thái Lan đã thông qua lệnh đóng cửa các quán bar, quán rượu, tiệm mát-xa, sân vận động và các địa điểm giải trí khác. Điều này đối với chủ các quán bia, rượu ở Pattaya không khác nào một án tử hình.

Theo SCMP, sắc lệnh tình trạng khẩn cấp, lần đầu tiên được Thủ tướng Prayuth Chan-ocha nhắc đến 2 ngày trước, trao toàn quyền chỉ huy cho ông Chan-ocha để giải quyết tình trạng hỗn loạn trong dịch Covid-19.

Tuần trước, chính phủ Thái Lan cũng tuyên bố đóng cửa toàn bộ các địa điểm công cộng như quán bar, trung tâm mua sắm, nhà hàng... khiến nhiều nơi như thủ đô Bangkok vốn tấp nập nay lại vắng lặng, nhiều lao động thất nghiệp.

Ngày cuối cùng trước khi ngừng hoạt động, trên con phố Pattaya, các vũ công sắp xếp hành lý, ôm nhau chào tạm biệt. Khách du lịch thưa thớt, tròn mắt ngạc nhiên. Các chủ quán rượu đã bật khóc.

Quốc vương Malaysia và Hoàng hậu phải cách ly vì Covid-19. Ảnh: Reuters

Thái Lan là quốc gia Đông Nam Á có số ca nhiễm Covid-19 lớn thứ 2 trong khu vực. Dẫn đầu là Malaysia với 1.796 ca nhiễm tính tới hết ngày 25/3. Quốc vương Malaysia Abdullah Riyatuddin Al-Mustafa và Hoàng hậu Aziz Amin Maimuna Iskanderiya hiện cũng đang được cách ly và đã làm xét nghiệm Covid-19.

Sau Malaysia và Thái Lan là Indonesia (790 ca nhiễm, 21 ca tử vong), Philippines (636 ca nhiễm, 38 ca tử vong), Singapore (631 ca nhiễm, 2 ca tử vong) tính tới cuối ngày 25/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news