Tin mới

Số ca nghi nhiễm Covid-19 tại Việt Nam cao nhất tuần

Thứ bảy, 21/03/2020, 10:54 (GMT+7)

Số liệu do Trung tâm Đáp ứng Khẩn cấp Sự kiện Y tế Công cộng Việt Nam tổng hợp từ tất cả tỉnh thành cho thấy các ca nghi nhiễm Covid-19 tại Việt Nam là 196 người.

Số liệu tính đến 8h sáng ngày 21/3 cho thấy cả nước đang có 196 người nghi ngờ nhiễm nCoV và hơn 36.000 người từ vùng dịch về được theo dõi sức khỏe. Trong số này, có 184 người mới cách ly trong ngày, 12 trường hợp cũ tiếp tục theo dõi. Đây là con số nghi nhiễm cao nhất trong tuần.

Số ca nghi nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đang cao nhất trong tuần. Ảnh: Internet

Hiện tại Việt Nam đã có 91 ca dương tính với Covid-19, trong đó có 17 ca đã được chữa khỏi. Hầu hết các bệnh nhân dương tính đều có sức khỏe ổn định, duy chỉ có 2 trường hợp phải thở máy.

Cả nước có hơn 36.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe. Trong đó hơn 25.000 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Tuy nhiên, đây chỉ là người có yếu tố dịch tễ về bệnh chứ không có các triệu chứng như ho, sốt, khó thở, chưa xác định mắc bệnh.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế ,chiều 20/3 yêu cầu các bệnh viện hạn chế tiếp xúc gần giữa nhân viên y tế và người bệnh trong cơ sở khám chữa bệnh sau khi có hai nữ điều dưỡng ở Trung tâm Bệnh Nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, dương tính nCoV.

21 chuyến bay có người nhiễm Covid-19 đang được Bộ Y tế đề nghị tất cả các du khách liên hệ với Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh để được theo dõi sức khỏe. Ảnh: Bộ Y tế

Ngoài ra, Chính phủ yêu cầu dừng các đường bay đón khách nước ngoài và hạn chế tối đa người nhập cảnh Việt Nam. Mọi hành khách đến Việt Nam phải cách ly tập trung 14 ngày, từ 0h ngày 21/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news