Tin mới

Số ca nhiễm Covid-19 liên tục tăng tại ‘ổ dịch’ lớn nhất châu Âu

Thứ ba, 25/02/2020, 10:18 (GMT+7)

Tính đến hết ngày 24/2, tại Italia, ‘ổ dịch’ Covid-19 lớn nhất châu Âu, đã ghi nhận 229 người nhiễm virus corona và 7 ca tử vong.

Theo tin tức từ CNN, tính đến hết ngày 24/2, giới chức y tế Italia xác nhận nước này có 229 ca nhiễm Covid-19 và 7 ca tử vong. Với việc dịch bùng phát nhanh chóng, Italia đã trở thành ‘ổ dịch’ Covid-19 lớn nhất châu Âu.

Du khách mang khẩu trang phòng ngừa virus Corona tham quan tại Venice. Ảnh: AFP

Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, chính phủ Italia quyết định phong tỏa 10 thành phố ở Lombardy và Veneto, cách ly hơn 50.000 người. Italia cũng đóng cửa hàng loạt trường học, đại học, các điểm du lịch nổi tiếng, nhiều doanh nghiệp cho nhân viên làm việc ở nhà.

Một số trận đấu thuộc giải Vô địch bóng đá quốc gia Ý (Serie A) đã bị hủy hôm 23.2 cũng như lễ hội hóa trang ở thành phố Venice đã rút ngắn thời gian tổ chức.

Hiện tại, giới chức Italia đang ra sức truy tìm ‘bệnh nhân số 0’ nhưng việc này vô cùng khó khăn. “Chúng tôi vẫn chưa thể tìm ra bệnh nhân số 0, vì vậy rất khó để dự đoán các ca nhiễm tiềm tàng”, ông Borrelli, người đứng đầu Cơ quan bảo vệ Dân sự Italia  nói trong một cuộc họp báo hôm qua.

Dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát tại Vũ Hán, Trung Quốc. Hiện tại, dịch bệnh đã lây lan sang nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới và có khả năng bùng phát thành đại dịch toàn cầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news