Tin mới

Số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt, Indonesia nguy cơ trở thành ổ dịch

Thứ năm, 19/03/2020, 08:30 (GMT+7)

Ngày 18/3, Indonesia đã ghi nhận thêm 14 ca tử vong do Covid-19, nâng tổng số người tử vong do virus Corona tại nước này lên 19 trường hợp, cao nhất Đông Nam Á.

Từng được xem như 'thành trì' vững chắc trước dịch Covid-19 của Đông Nam Á, nhưng Indonesia đã ghi nhận số ca nhiễm Coivd-19 tăng vọt chỉ sau vài tuần, số người tử vong do virus lên mức cao nhất khu vực. Tính đến tối ngày 18/3 theo giờ Việt Nam, Indonesia có tổng cộng 227 ca nhiễm Covid-19, cao thứ 2 Đông Nam Á (sau Malaysia: 790 ca, 2 người tử vong).

Người dân Indonesia đi xe bus khi dịch Covid-19 bủa vây. Ảnh: Straitstimes

Đáng lưu ý, số người tử vong do Covid-19 tại Indonesia chủ yếu tập trung ở thủ đô Jakarta với 12 trường hợp.

Ngày 18/3, Indonesia cũng ghi nhận thêm 55 ca nhiễm mới Covid-19, mức tăng cao nhất trong một ngày kể từ khi phát hiện trường hợp nhiễm virus đầu tiên.

Malaysia đã áp dụng lệnh phong tỏa, hạn chế đi lại với một nửa dân số. Đây là quốc gia thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan mạnh tay nhất ở Đông Nam Á. Tuy nhiên, ngay trong đêm trước khi lệnh hạn chế di chuyển có hiệu lực, hàng nghìn người Malaysia đã đổ xô về các nhà ga, bến xe để kịp rời khỏi khu vực bị phong tỏa. Ảnh: AFP

Một quan chức y tế Indonesia cho biết, đây là 'mức nhảy vọt đáng ngại' về số ca nhiễm Covid-19 tại nước này.

Vị này cũng cảnh báo số ca nhiễm Covid-19 tại Indonesia có thể 'tăng lên đáng kể' trong vài ngày tới. Chính quyền Indonesia đang nỗ lực truy tìm nguồn gốc lây lan của dịch bệnh và phổ biến kiến thức đến người dân.

Indonesia là quốc gia đông dân thứ 4 thế giới với khoảng 267 triệu người, chủ yếu theo tín ngưỡng đạo Hồi.

Ngày 18/3, hàng ngàn tín đồ Hồi giáo từ khắp nơi tại châu Á đã hành hương đến Indonesia để chuẩn bị tham gia một sự kiện tôn giáo lớn tại đây, bất chấp cảnh báo lây nhiễm Covid-19 vì trước đó khoảng 2 tuần, một sự kiện tôn giáo tương tự đã diễn ra tại Malaysia, khiến ít nhất đã có hơn 500 ca nhiễm Covid-19 sau khi tham gia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news