Tin mới

Số ca nhiễm Covid-19 vượt 1.000, Nhật Bản vẫn quyết không hủy Olympics

Thứ năm, 05/03/2020, 10:55 (GMT+7)

Bất chấp dịch Covid-19 hoành hành, Nhật Bản vẫn cam kết tổ chức Olympics 2020 theo đúng kế hoạch vào tháng 7 tới.

Các nhân viên khử trùng tàu tại Nhật Bản. Ảnh: Getty

Nhật Bản ghi nhận thêm 33 ca nhiễm Covid-19 mới trong ngày 4/3, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 1.023 (706 ca của tàu Diamond Princess). Đây là mức tăng lớn nhất trong một ngày tại Nhật Bản kể từ khi dịch bùng phát cho đến nay, theo dữ liệu của Bộ Y tế nước này.

Bộ trưởng Olympics Nhật Bản cho biết nước này cam kết tổ chức thế vận hội mùa hè vào tháng 7 tới cho dù dịch coronavirus có lan sang các khu vực khác của Nhật. "Việc hủy bỏ hoặc hoãn Thế vận hội sẽ không được chấp nhận đối với các vận động viên", bà Seiko Hashimoto nói trước quốc hội ngày hôm nay. "Cần chuẩn bị một môi trường để các vận động viện có thể cảm thấy thoải mái và tập trung".

Sự lây lan nhanh chóng của dịch Covid-19 đã đặt ra câu hỏi về việc Tokyo có thể đăng cai Olympics được lên lịch vào ngày 24/7 hay không.

Bà Hashimoto nói với Thượng viện rằng các nhà tổ chức và Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ. Bà nhắc lại quyết định cuối cùng về việc tổ chức thế vận hội là đúng như kết hoạch với IOC.

Bộ trưởng Olympics của Nhật Bản đã gây tranh cãi hồi đầu tuần này khi nói rằng hợp đồng cho thế vận hội có thể được hiểu là cho phép hoãn lại" trong năm 2020. Ngày 4/3, Chủ tịch IOC Thomas Bach cho biết những từ như "hủy bỏ" hay "hoãn lại" không được nhắc đến trong cuộc họp kéo dài 2 ngày tập trung vào công tác chuẩn bị cho Thế vận hội.

KHi được hỏi điêu gì khiến ông tin rằng Thế vận hội sẽ tiếp tục, ông Bach cho biết IOC và các nhà tổ chức Thế vận hội 2020 đã nhận được thông tin, kể cả từ WHO.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news