Tin mới

Số ca nhiễm mới ngoài TQ cao gấp 9 lần, Covid-19 đang phủ khắp toàn cầu

Thứ ba, 03/03/2020, 10:53 (GMT+7)

Tại buổi họp báo ngày 2/3, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), thông báo tình hình bùng phát dịch virus corona bên ngoài Trung Quốc đang gia tăng đáng lo ngại.

Theo CNN, tại buổi họp báo ngày 2/3, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), thông báo tình hình bùng phát dịch virus corona bên ngoài Trung Quốc đang gia tăng đáng lo ngại.

"Tình hình dịch virus corona (Covid-19) tại Hàn Quốc, Italy, Iran và Nhật Bản đang là mối lo ngại lớn nhất của cơ quan trực thuộc Liên Hợp Quốc", ông Tedros Adhanom nhấn mạnh và thông báo số ca nhiễm mới bên ngoài Trung Quốc trong một ngày qua đã cao gấp 9 lần số ca nhiễm được ghi nhận tại nước này.

Tính đến cuối ngày 2/3, Hàn Quốc có 28 ca tử vong vì virus corona chủng mới (SARS-CoV-2). Trong số đó, 6 ca tử vong mới được ghi nhận ở Daegu, đều trên 60 tuổi và có những bệnh lý khác. Ảnh: AP

Trong lần cập nhật gần nhất của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), nước này phát hiện thêm 600 ca nhiễm mới (tính từ 0h ngày 2/3 đến 0h ngày 3/3), nâng tổng số bệnh nhân dương tính lên 4.812 người. Trong đó, số ca nhiễm tại Daegu, thành phố lớn thứ 4 Hàn Quốc, tiếp tục tăng với mức độ báo động.

Italy đang được xem là nguồn bùng phát dịch của "lục địa già".

Iran đã trở thành tâm dịch Covid-19 của cả khu vực Trung Đông. Mức độ lây lan tại nước này được nhiều chuyên gia so sánh với thành phố Vũ Hán giai đoạn đầu của bùng phát. Tính đến chiều 2/3, số ca dương tính ở Iran đã lên đến 978. Số ca tử vong được xác nhận là 55 bệnh nhân, đưa nước này trở thành nơi có số ca tử vong vì Covid-19 cao thứ 2 thế giới.

Tại châu Âu, Italy đang được xem là nguồn bùng phát dịch của "lục địa già" với tổng số ca bệnh được xác nhận đã vượt mốc 2.000, tăng 342 trường hợp so với một ngày trước đó. Số ca tử vongtừ 34 đã nhảy vọt lên 52 trường hợp trong ngày 2/3.

Trong khi đó, giới chức Mỹ đã ghi nhận 100 ca nhiễm trên toàn quốc, với 6 ca tử vong. Phân tích mẫu di truyền của virus ở bang Washington, nơi có các ca tử vong, cho thấy căn bệnh có thể đã lây lan trong cộng đồng tới 6 tuần trước khi ca nhiễm đầu tiên được phát hiện.

Virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) bắt nguồn từ Vũ Hán, Trung Quốc giờ đây đã lan sang 76 quốc gia, vùng lãnh thổ và tất cả châu lục ngoại trừ Nam Cực, và lây cho hơn 90.000 người, làm tử vong hơn 3.000 người.

Trước tình hình virus corona lây lan ngày càng mạnh trên nhiều châu lục, Leslie Dach - cựu cố vấn cao cấp Bộ Y tế và Dịch vụ dân sinh Mỹ nhận định khả năng cao là Covid-19 sẽ tiếp tục lan đến các quốc gia khác. Chúng ta đang bắt đầu thấy mức độ lây nhiễm không liên quan đến việc di chuyển từ nơi có dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news