Tin mới

Sở có 44/46 người là lãnh đạo: 7 cán bộ xin rút chức phó phòng

Thứ năm, 17/11/2016, 07:35 (GMT+7)

Liên quan tới thông tin Sở Lao động, thương binh và xã hội Hải Dương có 46 biên chế thì 44 người là lãnh đạo cấp phó phòng trở lên, Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết sau khi cơ quan chức năng vào cuộc "đã có 7 trường hợp xin rút nhiệm vụ phó phòng".

Liên quan tới thông tin Sở Lao động, thương binh và xã hội Hải Dương có 46 biên chế thì 44 người là lãnh đạo cấp phó phòng trở lên, Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết sau khi cơ quan chức năng vào cuộc "đã có 7 trường hợp xin rút nhiệm vụ phó phòng".

Cơ quan Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Ảnh: soldtbxh.haiduong.gov.vn

Báo cáo trước Quốc hội chiều 16/11, Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ đã tiến hành thanh tra công vụ Sở Lao động, thương binh và xã hội tỉnh Hải Dương. Qua thanh tra nhận thấy sự thật đúng như báo chí đã nêu "cơ quan này có 46 biên chế, trong đó có 44 cán bộ lãnh đạo từ cấp phó phòng trở lên".

Trên VnEpress dẫn lời ông Tân, trên cơ sở đối chiếu quy định hiện hành, Sở Lao động Hải Dương thừa 8 nhân sự cấp phó phòng. Sau khi các cơ quan chức năng vào làm việc, có một trường hợp chuyển công tác về vị trí cũ và 7 người xin rút, không tiếp tục nhiệm vụ phó phòng.

Trước sự bất cập trên, Bộ Nội vụ đã đề nghị UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo Sở Lao động thực hiện đúng quy định về chức danh cán bộ cấp phòng, cụ thể Sở này có 9 phòng thì mỗi phòng không quá 3 lãnh đạo gồm trưởng và phó phòng. Đồng thời, khi đề bạt, bổ nhiệm cán bộ, Sở Lao động Hải Dương phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn, đúng quy trình; xử lý nghiêm những người tham mưu, đề nghị bổ nhiệm cán bộ quá số lượng quy định.

Trước đó, ngày 17/10, trên báo Nhân dân có đăng tải loạt bài, về "Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương có 46 biên chế thì có tới 44 người là lãnh đạo"

Việc tuyển dụng lao động, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ, công chức diễn ra một cách tràn lan, mỗi phòng đền có từ 4,5 phó phòng khiến dư luận rất bức xúc. Hầu hết các phòng đều có trưởng phòng và 4 đến 5 phó phòng, như: Văn phòng sở có chánh văn phòng và 4 phó văn phòng; Phòng Kế hoạch tài chính có trưởng phòng và 4 phó phòng; Phòng Việc làm, an toàn lao động có trưởng phòng và 5 phó phòng; Phòng Lao động, tiền lương và Bảo hiểm xã hội có trưởng phòng và 4 phó phòng; Thanh tra sở có chánh thanh tra và 4 phó chánh thanh tra...

Điều đáng nói, việc bổ nhiệm, đề bạt cán bộ ở Sở LĐ - TB và XH Hải Dương diễn ra một cách tràn lan, trong đó có những trường hợp được bổ nhiệm hết sức gấp gáp. Đơn cử như trường hợp Phó Chánh thanh tra Vũ Thị Thu Hà, tháng 8/2015 được tuyển dụng công chức, nhưng chỉ 3 tháng sau, đến ngày 1/12/2015 đã được bổ nhiệm Phó Chánh thanh tra.

Nhiều phòng toàn lãnh đạo, nên những công việc của nhân viên như: đưa công văn, đun nước, pha trà..., đều tới tay của lãnh đạo phòng.

Bên cạnh việc bổ nhiệm tràn lan, việc tuyển dụng, ký hợp đồng lao động ở Sở LĐ - TB và XH Hải Dương và một số trung tâm trực thuộc cũng rất dễ dãi, vô nguyên tắc. Tại cơ quan Sở LĐ - TB và XH, ngoài 7 trường hợp được ký hợp đồng lao động theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP còn có 22 trường hợp khác được ký hợp đồng lao động không theo quy định, cần phải chấm dứt hợp đồng.

Ngày 22/10, Văn phòng Chính phủ đã có công điện truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ nội vụ thanh tra công vụ tại Sở lao động, thương binh xã hội tỉnh Hải Dương về việc bổ nhiệm, đề bạt công chức tràn lan. Kết quả báo cáo Thủ tướng trước 10/11.

Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news