Tin mới

Số đen nhất năm: Người đàn ông Mỹ suýt bị hà mã nuốt chửng

Thứ hai, 07/05/2018, 10:53 (GMT+7)

Nạn nhân cho biết sau khi bị tấn công, anh đã phải di chuyển 8 tiếng không có thuốc giảm đau để đến bệnh viện gần nhất cấp cứu.

Nạn nhân cho biết sau khi bị tấn công, anh đã phải di chuyển 8 tiếng không có thuốc giảm đau để đến bệnh viện gần nhất cấp cứu. 

Daily Mail đưa tin cho hay Paul Templer (49 tuổi) đến từ Chicago, Mỹ đã bị một con hà mã kéo như "giẻ lau" khi đang đi thuyền tại Zimbabwe. Thời điểm sự cố xảy ra, Paul đang đưa 6 du khách đi tham quan trên sông Zambezi thì bất ngờ một con hà mã nặng cả tấn xuất hiện.

Paul bị tấn công khi đang đi thuyền trên sông Zambezi. Ảnh: DM

Con hà mã này đã nhấn chìm chiếc thuyền và lao vào tấn công Paul. Nó cắn xe anh, nuốt phần đầu và ngoạm liên tiếp 39 phát liên tục. Paul nói. Anh bị mất 1 tay vì đòn tấn công dã man của con vật hung dữ. 

Đây không phải lần đầu tiên hà mã chủ động tấn công người ở Zimbabwe. 
Từ năm 1996 đến nay có 6 lần hà mã đã tấn công người. 

Hà mã là loài đặc biệt nguy hiểm và hung tợn khi bị kích động. Ảnh: DM

Paul cho rằng đây chính là con hà mã đã từng tấn công những người khác trong quá khứ. 

Hà mã được biết đến là loài động vật ăn cỏ với bề ngoài ục ịch. 

Tuy nhiên, khi ở dưới nước, chúng có thể bơi rất nhanh và đặc biệt nguy hiểm với cơ thể năng cả tấn và bộ hàm cực khỏe. Tại châu Phi, mỗi năm hà mã là loài động vật giết người nhiều hơn cả sư tử và rắn độc.

Paul nói rằng khi ngã xuống sông, anh lao ra định cứu một người bạn thì bất ngờ bị hà mã lao tới. “Hơi thở của nó như mùi trứng thối”, Paul kể lại khoảnh khắc đối mặt tử thần. Khi vật lộn với con hà mã, Paul không thể lấy khẩu súng lục gắn ở thắt lưng nên anh bị nó cắn xé dữ dội.

Paul nói: “Nó phát điên thật sự. Tôi làm mọi cách, từ cấu xé, đấm đá nhưng vô dụng. Nó ném tôi lên không trung rồi đớp mạnh”. Hà mã dìm Paul xuống nước và buộc anh phải nhịn thở để tự cứu mình. Cuối cùng, con hà mã cũng thả Paul ra. Anh được bạn cứu và đưa lên bờ.

Sau vụ tấn công đẫm máu, Paul phải đi xe 8 tiếng để tới bệnh viện gần nhất. Anh trả lời tờ The Sun rằng cơn đau lúc đó lớn tới nỗi anh chỉ muốn tự tử để không phải chịu đựng thêm nữa.

Paul nói: “Nó cắn cổ, xương sống, 1 bên tay của tôi. Cánh tay tôi như bị vỡ ra thành triệu mảnh. Tôi không nghĩ rằng mình có thể chịu đựng tới vậy”.

Sau vụ tai nạn đáng tiếc này, Paul đã trở thành diễn giả và dùng câu chuyện của mình để truyền cảm hứng cho người khác. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news