Tin mới

Sợ dịch virus corona, đối thủ muốn hủy trận giao hữu với ĐT Việt Nam

Thứ năm, 13/02/2020, 10:26 (GMT+7)

Do những lo ngại về dịch virus corona, ĐT Iraq đã gửi công văn đến VFF đề nghị xin hoãn trận giao hữu với ĐT Việt Nam ngày 26/3 tới đây.

Vào ngày 26/3 tới, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu quốc tế với ĐT Iraq. Thông tin này đã được LĐBĐ của cả 2 nước xác nhận bởi cả 2 đều không có trận đấu tại vòng loại World Cup vào ngày này.

Ban đầu, trận đấu này được dự kiến tổ chức trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Tuy nhiên sau đó HLV Park Hang Seo và BHL đã đề xuất đổi lịch thi đấu và địa điểm được chọn là sân Gò Đậu của CLB Bình Dương.

ĐT Việt Nam có kế hoạch đá giao hữu với ĐT Iraq vào ngày 26/3 tới. Ảnh: Internet

Tuy nhiên mới đây nhất, LĐBĐ Iraq đã có tin nhắn đến LĐBĐ Việt Nam xin hủy trận giao hữu này. Theo VnExpress Trí Thức Trẻ, thông báo này được ra do phía Iraq lo ngại dịch virus corona đang bùng phát mạnh tại Việt Nam.

Về phía VFF cho rằng đại dịch virus corona được xem là trường hợp đột xuất, bất khả kháng, nên LĐBĐ Việt Nam không coi việc phía Iraq muốn huỷ trận đấu là phá vỡ hợp đồng, cần đền bù.

Nếu trận đấu này bị hủy bỏ, ĐT Việt Nam lại một lần nữa gặp khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm "quân xanh" trước trận gặp Malaysia. Nhiều đối thủ không muốn đến Đông Nam Á đá giao hữu trong bối cảnh dịch bệnh đang bùng phát.

Do ảnh hưởng của dịch virus corona nên nhiều đối thủ e ngại đến khu vực Đông Nam Á để đá giao hữu. Ảnh: Internet

Dịch virus corona cũng làm xáo trộn mọi kế hoạch của các giải đấu trong nước. Các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam như Siêu Cup Quốc gia, V-League, Cup Quốc gia, hạng Nhất bị hoãn khai mạc tới tháng Ba. HLV Park Hang-seo không có cơ hội để theo dõi các cầu thủ nên ông quyết định hoãn trở lại Việt Nam vào ngày 7/2 như kế hoạch.

Tại bảng G của vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu với  với 11 điểm sau năm trận. Malaysia xếp thứ hai với chín điểm, tiếp theo lần lượt là Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm). Trận làm khách trên sân của Malaysia vào ngày 31/3 tới mang ý nghĩa cực kì quan trọng đến tấm vé đi tiếp của Quang Hải và các đồng đội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news