Tin mới

Sở GD-ĐT Hà Nội lên tiếng vụ 103 HS bị loại hồ sơ thi vào lớp 10 ở Bắc Ninh

Thứ hai, 13/07/2015, 08:25 (GMT+7)

Việc 103 học sinh ở Đông Anh, Hà Nội bị loại hồ sơ thi vào lớp 10 ở Bắc Ninh đã khiến phụ huynh và học sinh vô cùng hoang mang. Trước sự việc trên, lãnh đạo Sở Giáo dục Hà Nội đã ký công văn gửi Sở GD & ĐT tỉnh Bắc Ninh đề nghị cho 103 học sinh được tiếp tục thi vào lớp 10 nốt năm nay.

Việc 103 học sinh ở Đông Anh, Hà Nội bị loại hồ sơ thi vào lớp 10 ở Bắc Ninh đã khiến phụ huynh và học sinh vô cùng hoang mang. Trước sự việc trên, lãnh đạo Sở Giáo dục Hà Nội đã ký công văn gửi Sở GD & ĐT tỉnh Bắc Ninh đề nghị cho 103 học sinh được tiếp tục thi vào lớp 10 nốt năm nay.

Trao đổi với Infonet chiều 11/7, ông Lê Ngọc Quang, PGĐ Sở GD & ĐT Hà Nội cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, ông đã ký công văn đại diện Sở GD & ĐT Hà Nội gửi Sở GD & ĐT tỉnh Bắc Ninh đề nghị cho 103 học sinh được tiếp tục thi vào lớp 10 nốt năm nay.

Ông Quang cho biết ngoài gửi văn bản theo đường công văn, ông Quang cũng đã trực tiếp gọi điện thoại tới lãnh đạo Sở GD & ĐT tỉnh Bắc Ninh đề nghị tạo điều kiện nhằm đảm bảo quyền lợi cho các cháu.

Thông báo tuyển sinh của trường THPT Nguyễn Văn Cừ

Trước đó, trường THPT Nguyễn Văn Cừ có phát “tờ rơi” Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 hệ công lập năm học 2015 – 2016, sang các trường lân cận ở khu vực Đông Anh trong đó có trường THCS Liên Hà và Vân Hà.

Đối tượng và điều kiện dự tuyển cũng nêu rõ: “Những học sinh tỉnh ngoài được đăng kí dự thi nếu đã theo học và dự xét tốt nghiệp THCS tại tỉnh Bắc Ninh hoặc có bố, mẹ hiện đang công tác tại Bắc Ninh. Những trường hợp khác được dự thi nếu có sự đồng ý của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Nhà trường cũng tạo điều kiện cho một số học sinh tự nguyện thi ở Đông Anh (Hà Nội) hoặc sang thi tại Bắc Ninh.

Theo đó, học sinh được phân làm 2 dạng: 1 dạng thi ở Hà Nội sẽ học và ôn thi ở Hà Nội; 1 dạng thi ở Bắc Ninh mà cụ thể là trường Nguyễn Văn Cừ sẽ học và ôn thi tại đó.

Hai trường cấp 2 trên địa bàn huyện đã hoàn tất hồ sơ và gửi sang phía Nguyễn Văn Cừ từ sớm và nhà trường cũng đã nhận đủ hồ sơ của hơn 100 em học sinh. 

Sau đó, phía bên trường THPT Nguyễn Văn Cừ yêu cầu có sổ đăng kí tạm trú, phụ huynh lại tiếp tục xin giấy tạm trú cho các em.

Tiếp tục, phía Nguyễn Văn Cừ yêu cầu giấy xác nhận của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công nhận hơn 100 em học sinh đó chưa thi vào bất kì trường cấp 3 nào ở Hà Nội.

Ban giám hiệu trường THCS Liên Hà và Vân Hà đã tạo điều kiện xin xác nhận từ phía Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc trên để tạo điều kiện cho các em được hoàn thành kì thi.

Mọi giấy tờ, thủ tục phía trường Nguyễn Văn Cừ yêu cầu phụ huynh và học sinh đều cố gắng hoàn thành. Tuy nhiên, gần đến ngày thi, nhiều phụ huynh ở xã Liên Hà, huyện Đông Anh (Hà Nội) bất ngờ nhận được thông báo của Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, tỉnh Bắc Ninh rằng con em họ sẽ không được tham dự kỳ thi vào lớp 10 trường này.

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news