Tin mới

Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin phương án tuyển sinh lớp 6 của các trường

Thứ sáu, 17/04/2015, 11:26 (GMT+7)

Sở GD-ĐT Hà Nội tôn trọng sự đa dạng trong tuyển sinh trên cơ sở thống nhất của các trường để được những học sinh phù hợp với nhà trường của mình để đào tạo.

Sở GD-ĐT Hà Nội tôn trọng sự đa dạng trong tuyển sinh trên cơ sở thống nhất của các trường để được những học sinh phù hợp với nhà trường của mình để đào tạo. 

Trao đổi trên VTV chiều qua (16/4), ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, hiện các trường đã có phương án tuyển sinh lớp 6 theo tinh thần chỉ đạo "cấm thi tuyển" của Bộ GD-ĐT.

Cụ thể, trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành có phương án đánh giá năng lực người học và thời gian các em làm bài trắc nghiệm trong khoảng thời gian khoảng 45 phút.

Cấm thi tuyển lớp 6: Sở GD-ĐT Hà Nội tôn trọng phương án của các trường Sở GD-ĐT Hà Nội tôn trọng phương án tuyển sinh lớp 6 của các trường

Trường Lương Thế Vinh, Marie Curie cũng thông qua các trò chơi kiểm tra giá năng lực người họ nhưng với thời lượng 40-60 phút. 

Trường THCS chuyên Hà Nội – Amsterdam đưa ra phương án xét tuyển kết hợp đánh giá năng lực đa ngôn ngữ, trong đó có cả IQ, EQ. 

"Chúng tôi thấy rằng các trường thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ. Trong thời gian hiện tại chúng tôi thấy rằng việc đánh giá năng lực đa trí tuệ này còn phải nghiên cứu thêm cách thức, đưa ra các vấn đề để trắc nghiệm", ông Đại nói.

Cũng theo ông Đại, Sở GD-ĐT Hà Nội tôn trọng sự đa dạng trong tuyển sinh trên cơ sở thống nhất của các trường để được những học sinh phù hợp với nhà trường của mình để đào tạo. 

Trước đó, sáng 15/4, Sở GD-ĐT Hà Nội đã họp với các trường THCS có phương án tuyển sinh riêng và đi đến thống nhất: Tuyển sinh vào lớp 6 thực hiện theo phương thức xét tuyển kết hợp với đánh giá năng lực toàn diện của học trò. 

Mặc dù trường Lương Thế Vinh cũng đã có phương án tuyển sinh theo chỉ đạo "cấm thi tuyển của Bộ GD-ĐT nhưng trao đổi với báo chí, PGS Văn Như Cương, Chủ tịch hội đồng quản trị nhà trường vẫn cho rằng Bộ GD-ĐT đưa ra lệnh cấm thi, xét tuyển theo hướng đánh giá năng lực là Chính sách phức tạp. IQ và EQ là những từ ngữ khoa học chưa dễ tiếp cận. Phụ huynh và học sinh sẽ nghĩ, thi tuyển vào lớp 6 căng thẳng như đại học
Cũng theo PGS Cương, việc thi tuyển lớp 6 sẽ tạo ra nhiều biến tướng và rơi vào vòng luẩn quẩn. 

"Tôi chắc chắn trong thời gian sắp tới, phụ huynh sẽ cho con đổ xô luyện thêm IQ, EQ. Các trung tâm đào tạo không kiểm định chất lượng sẽ mọc lên như nấm", ông Cương bày tỏ.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news