Tin mới

Sở GD Long An rút kinh nghiệm vụ ra công văn 'tiếp thị áo lót nữ sinh'

Thứ tư, 24/07/2019, 09:47 (GMT+7)

Phòng GD-ĐT huyện Cần Đước và Sở GD-ĐT tỉnh Long An đã thừa nhận sai sót, rút kinh nghiệm sau ồn ào 'tiếp thị áo lót nữ sinh'.

Thông tin mới nhất trên báo Người đưa tin cho hay sáng ngày 23/7, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Cần Đước, tỉnh Long An xác nhận Văn bản  mang số 1026/PGDĐT ngày 18/7/2019 nhằm giới thiệu "áo lá kháng khuẩn" đến các trường THCS do ông Đặng Minh Tấn, Phó Trưởng phòng ký là hoàn toàn chính xác.

Mặc dù vậy, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân cũng cho biết "Lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Cần Đước ký văn bản này dựa trên sự giới thiệu của sở GD&ĐT tỉnh Long An. Và nội dung công văn chỉ là thông tin về sản phẩm, chứ không bắt buộc các học sinh mua".

"Tôi cũng thừa nhận, việc giới thiệu sản phẩm này) là hơi nhạy cảm. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm", vị Trưởng phòng GD&ĐT huyện Cần Đước nói.

Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Cần Đước (bìa phải). Ảnh: Người đưa tin

Liên quan đến vụ việc, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Long An, ông Phạm Văn Thở cho hay đơn vị này đã ra văn bản gửi các đơn vị trực thuộc về việc phối hợp, hỗ trợ công ty dệt may Nguyên Dung để giới thiệu dòng sản phẩm "áo lá kháng khuẩn" vào ngày 17/7.

Mặc dù vậy, lãnh đạo Sở cho hay việc thực hiện này hoàn toàn dự trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh và học sinh và không hề ép buộc.

Trước đó, Dân Trí đưa tin cho biết Văn bản do Phó Trưởng phòng GD-ĐT Cần Đước ký vào ngày 18/7/2019 với nội dung: Phối hợp công ty dệt may N.D triển khai kế hoạch giới thiệu dòng sản phẩm “Áo lá kháng khuẩn”.

Cụ thể trong văn bản, Phòng GD-ĐT Cần Đước thông tin đến hiệu trưởng các Trường THCS trực thuộc giới thiệu dòng sản phẩm “Áo lá kháng khuẩn” (giá 129.000 đồng) đến học sinh nữ của trường.

Từ sự chỉ đạo của sở GD&ĐT tỉnh Long An, phòng GD&ĐT huyện Cần Đước đã ra công văn "tiếp thị" áo lót cho nữ sinh khiến dư luận xôn xao. Ảnh: Người đưa tin

Văn bản đề nghị nhà trường triển khai, mua và giới thiệu sản phẩm "Áo lá kháng khuẩn” đến học sinh, thông báo các em mua sử dụng với tinh thần tự nguyện, không bắt buộc. Dù vậy, văn bản yêu cầu nhà trường lập danh sách học sinh có nhu cầu mua sử dụng, liên hệ công ty N.D để đăng ký và thanh toán trực tiếp với công ty.

“Phòng GD-ĐT Cần Đước thông tin đến hiệu trưởng các Trường THCS trực thuộc triển khai và thực hiện” - văn bản có chữ ký Phó Trưởng phòng, mộc đỏ của Phòng GD-ĐT viết.

Sau khi nhận được văn bản này, lãnh đạo một số trường THCS đã bất ngờ và khá ngần ngại trong việc triển khai thực hiện. Bởi lẽ, sản phẩm được Phòng GD&ĐT đề cập khá nhạy cảm, mang tính chất riêng tư, còn là sản phẩm của một công ty dệt - may cụ thể nhưng lại được chỉ đạo thực hiện bằng văn bản.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news