Tin mới

Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì về việc trường Gateway lại thêm chữ 'quốc tế'?

Chủ nhật, 01/09/2019, 15:10 (GMT+7)

Sở GD&ĐT Hà Nội cho rằng trường Gateway là trường tư thục có giảng dạy chương trình nước ngoài trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo tin tức từ Infonet, VTC News, vừa có thông báo liên quan đến các nội dung về cơ sở giáo dục có yếu tố nước ngoài, trường có 100% vốn đầu tư nước ngoài, trường tư thục giảng dạy chương trình nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn thành phố.

Điều đánh nói là trong thông báo mới nhất của Sở GD&ĐT Hà Nội, trường THCS Quốc tế Gateway có trụ sở tại Lô TH1, khu đô thị mới Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội, là trường tư thục có giảng dạy chương trình nước ngoài. Chương trình giảng dạy của nhà trường theo chương trình của Bộ GD&ĐT và chương trình tiếng Anh tăng cường 5 tiết/tuần theo giáo trình Keystone của Mỹ.

Trường Gateway. Ảnh internet

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, hiện nay theo ý hiểu của nhiều phụ huynh học sinh thì trường quốc tế là trường có giảng dạy chương trình nước ngoài hoặc có giáo viên là người nước ngoài tham gia giảng dạy.

Bên cạnh đó, trong quyết định cho phép thành lập không có chữ "quốc tế" mà trường tự thêm vào là trường thực hiện sai quy định. Tuy nhiên, tên trường không nói lên tất cả.

Trước đó, ngày 17/8, trên website của mình, trường Gateway đổi từ "quốc tế" thành "Tiểu học & THCS Gateway". Tuy nhiên, logo của trường vẫn là "Gateway International School".

Đến ngày 1/9, website của trường lại để là "Tiểu học & THCS quốc tế Gateway". Như vậy, trường bỏ rồi lại thêm chữ "quốc tế" trên trang web của mình.

Trao đổi với PV Infonet, ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, trên địa bàn quận không có trường nào là quốc tế và cũng không có khái niệm "trường quốc tế" trong quy định hiện hành.

"Chữ quốc tế có lẽ là do nhóm trường ngoài công lập tự quảng cáo hình ảnh, thu hút học sinh, chứ theo điều luật không có trường quốc tế, chỉ có các trường có yếu tố nước ngoài thôi", Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy khẳng định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news