Tin mới

Sở GD&ĐT Nghệ An cảnh báo học sinh không được sử dụng bóng cười

Thứ ba, 05/03/2019, 17:33 (GMT+7)

Ngày 5/3, lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An có công văn tuyên truyền về phòng, chống buôn bán, tàng trữ, sử dụng bóng cười.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Vnexpress, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An ngày 4/3 có công văn nêu rõ, thời gian qua địa phương xuất hiện tình trạng hít bóng cười (khí N2O) gây nguy hại tới sức khỏe và nhận thức, đặc biệt là trong giới trẻ nói chung và học sinh, sinh viên nói riêng.

Người sử dụng bóng cười sẽ gây ảo giác, mất kiểm soát hành vi, gây nguy hiểm cho tính mạng, sức khỏe. Đối với học sinh, sinh viên, ngoài gây ảo giác, còn sa sút thể và trí lực, gây ảnh hưởng quá trình học tập và sinh hoạt.

Một số thanh niên sử dụng bóng cười tại một quán bar ở thành phố Vinh đêm 30/1. Ảnh VNE

Do đó, để phòng chống hoạt động sản xuất, kinh doanh, sử dụng bóng cười, sở yêu cầu các đơn vị trực thuộc tổ chức tuyên truyền, cảnh báo cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh về tác hại nguy hiểm của nó. Nhà trường nhận được công văn, phải tổ chức cho cán bộ, giáo viên và học sinh ký cam kết không mua bán, tàng trữ và sử dụng bóng cười.

Theo Nguyễn Trọng Hoàn , nếu cán bộ, giáo viên và học sinh có hành vi sản xuất, mua bán và tổ chức sử dụng bóng cười sẽ bị xử nghiêm.

Ngoài ra, sở cũng yêu cầu các phòng, đơn vị tăng cường công tác phối, kết hợp với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát hiện, ngăn chặn và xử lý tình trạng mua bán, sản xuất và sử dụng bóng cười.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news