Tin mới

Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu kiểm tra việc trẻ mầm non đeo khẩu trang lúc ngủ

Thứ năm, 07/05/2020, 10:52 (GMT+7)

Sở GD&ĐT Nghệ An đã yêu cầu kiểm tra việc học sinh Trường mầm non Hưng Đạo, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên đeo khẩu trang khi ngủ.

Theo tin tức từ Tuổi trẻPháp luật TP.HCM, ông Nguyễn Trọng Hoàn - chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An - cho biết sở đã yêu cầu Phòng GD-ĐT huyện Hưng Nguyên kiểm tra, chấn chỉnh một trường mầm non có học sinh nằm ngủ đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19.

“Năn bản của Sở GD&ĐT đã có sự linh hoạt, không chủ quan và không yêu cầu học sinh ngủ phải đeo khẩu trang. Tỉnh Nghệ An cũng nói không với nón chống giọt bắn. Chúng tôi đã chỉ đạo, hướng dẫn các trường là không cho học sinh đeo khẩu trang khi ngủ để tránh bị ngạt”, ông Nguyễn Trọng Hoàn cho biết.

Học sinh Trường mầm non Hưng Đạo, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên đeo khẩu trang khi ngủ. Ảnh: Facebook

Ông Hoàng Văn Thụ, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hưng Nguyên, cho biết sẽ kiểm tra và có hướng dẫn cụ thể làm sao vừa đảm bảo sức khỏe học sinh, vừa phòng chống dịch tốt nhất.

Bà Phạm Hiền Lương - hiệu trưởng Trường mầm non Hưng Đạo - cho biết trường không bắt buộc trẻ khi ngủ phải đeo khẩu trang mà chỉ yêu cầu giáo viên hướng dẫn cho các em ngủ giãn cách. Tuy nhiên, buổi trưa sau khi ăn cơm xong, các em vệ sinh cá nhân rồi một số em lấy khẩu trang đeo vào. Bức ảnh được giáo viên chụp và chia sẻ lên mạng xã hội.

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao bức ảnh chụp học sinh mầm non Trường mầm non Hưng Đạo, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An khi ngủ cũng đeo khẩu trang. Trong bức ảnh, hai em nằm một chỗ đều đeo khẩu trang và nằm quay đầu với nhau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news