Tin mới

Sở Giao thông vận tải Hà Nội “ném chục tỷ đồng qua cửa sổ”

Thứ sáu, 30/01/2015, 09:31 (GMT+7)

Sở GTVT Hà Nội quyết định thu hồi dải phân cách cứng trên các tuyến phố Huế, Hàng Bài, Xã Đàn, Bà Triệu và một phần trên đường Giải Phóng sau những phản ánh về sự bất hợp lý, tốn kèm của người dân.

 

 

Sở GTVT Hà Nội quyết định thu hồi dải phân cách cứng trên các tuyến phố Huế, Hàng Bài, Xã Đàn, Bà Triệu và một phần trên đường Giải Phóng sau những phản ánh về sự bất hợp lý, tốn kèm của người dân.

Trả lời báo điện tử Infonet, chuyên gia giao thông – TS. Nguyễn Xuân Thủy cho rằng: “Đồng tiền của người dân đóng góp đã bị lãng phí một cách vô ích. Mấy chục tỷ đồng thực hiện phân làn trong thời gian qua đã vứt qua cửa sổ. Việc này cũng lãng phí như dỡ bỏ cầu vượt đường bộ. Lý do làm dải phân cách cứng góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông cũng chỉ là ngụy biện. Bởi tại những đoạn đường trước và sau khi bỏ phân làn, các phương tiện vẫn đi vào phần đường của nhau”.

Về vấn đề phân làn, ông Thủy khẳng định, việc phân làn là chủ trương đúng đắn, được nhiều nước áp dụng. Song ở các nước có khác là họ phân làn ở những tuyến đường rộng, còn chúng ta lại phân làn ở những tuyến chật hẹp, dẫn đến không hiệu quả.

Một vụ tai nạn đâm vào dải phân cách trên đường Trần Khát Chân.

Tại buổi họp báo chiều 29/1, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân đã thông tin cho báo chí và trả lời phản ánh của người dân những năm qua về việc lãng phí, không hiệu quả trong thực hiện phân làn bằng giải phân cách cứng.

Trả lời vấn đề này, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội  khẳng định: “Không có gì là lãng phí cả! Khi thực hiện việc này chỉ có chi phí nhân công, còn vỉa ba toa và biển báo mũi tên phản quang vẫn có thể sử dụng lại. Phân luồng phương tiện là chủ trương đúng. Sở GTVT vẫn kiên trì làm theo chủ trương này cho đến khi nào ý thức của người tham gia giao thông tốt lên mới thôi”.

Để tiếp tục thực hiện chủ trương này, ông Tân cũng cho biết, Sở GTVT đã giao cho Ban quản lý dự án duy tu đi rà soát những tuyến đường hướng tâm có mật độ giao thông lớn, điều kiện mặt đường cho phép, người điều kiển phương tiện còn lộn xộn để tiếp tục phân làn.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân trao đổi với phóng viên chiều 29/1 về chủ trương phân làn bằng dải phân cách cứng. Ảnh Infonet

Theo đánh giá của ông Nguyễn Xuân Tân, sau một thời gian thực hiện phân làn,  thì ý thức của người điều khiển phương tiện giao thông đã tốt hơn rất nhiều. Người tham gia giao thông không đi lẫn vào làn của nhau, va chạm giữa các phương tiện giao thông ngày càng ít hơn.

Đặc biệt, tai nạn giao thông nghiêm trọng dẫn đến chết người ở các tuyến phố phân làn không còn xảy ra như những năm trước. Trong suốt 5 năm phân làn, trên các tuyến phố Huế, Bà Triệu không có vụ Tai nạn giao thông chết người nào. Lãnh đạo Sở GTVT cho rằng, thành công lớn nhất từ việc phân làn là người dân đã đi đúng phần đường quy định và đã có nhường nhịn nhau.

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news