Tin mới

Sợ hàng Trung Quốc, dân Hà thành đổ xô mua nho xanh Nhật 1,3 triệu đồng/kg

Thứ năm, 08/09/2016, 09:36 (GMT+7)

Trong khi các loại nho khác đều dễ dàng bị nho Trung Quốc đội lốt vì có hình dáng tương tự, thì nho xanh Nhật Bản lại có vẻ bề ngoài khác biệt dễ nhận ra. Vì thế, mặc dù có giá bán 1,3 triệu đồng/kg nhưng người tiêu dùng vẫn an tâm đặt mua.

Trong khi các loại nho khác đều dễ dàng bị nho Trung Quốc đội lốt vì có hình dáng tương tự, thì nho xanh Nhật Bản lại có vẻ bề ngoài khác biệt dễ nhận ra. Vì thế, mặc dù có giá bán 1,3 triệu đồng/kg nhưng người tiêu dùng vẫn an tâm đặt mua.

Thời gian vừa qua, nhiều người tiêu dùng Hà Nội ưa chuộng loại nho mới được nhập trực tiếp về từ Nhật Bản. Chia sẻ trên Vietnamnet,  chị Trang (Ba Đình) cho biết, loại nho Nhật Bản có hình dáng bên ngoài khác biệt dễ nhận ra, không bị nho Trung Quốc đội lốt, vị của nó cũng ngon hơn rất nhiều nên chị thường đặt mua ăn hàng ngày. Tuy nhiên, mức giá của nó khá đắt, lên đến 1,3 triệu đồng/kg.

Có cùng sở thích, chị Phương cũng “nghiện” món nho xanh Nhật Bản và thường phải đặt mua trước khá lâu mới có hàng. Tháng này đang vào thời điểm thu hoạch nên chị tranh thủ đặt mua về ăn. Vì giá cả rất đắt nên mỗi tuần chị chỉ dám đặt mua 2kg về ăn dần, mà việc đặt hàng cũng phải trước ít nhất 5 ngày mới có.

Nho xanh Nhật Bản được bày bán tại cửa hàng hoa quả nhập khẩu với giá 1,3 triệu đồng/kg. Ảnh: Vietnamnet

Để kịp thời phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, anh Tuấn – chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu ở Thanh Xuân, Hà Nội cũng bắt đầu nhập mặt hàng nho xanh Nhật Bản về bán. Trước kia, cửa hàng anh bán nhiều loại nho Mỹ, Úc, Chile, nhưng từ khi có nho xanh Nhật Bản lượng khách đặt hàng tăng lên hẳn.

Theo anh Tuấn, nho xanh của Nhật có hai loại là nho xanh Yamanashi và nho xanh Nagano. Mặc dù đều cùng một giống nhưng vì trồng ở hai vùng khác nhau nên chất lượng cũng khác nhau, loại nho Yamanashi ngon hơn nho Nagano nên giá bán đắt hơn, trung bình mỗi loại chênh nhau khoảng 100.000 đồng/kg.

Mức giá vào mua của nho xanh thường là 1,3 triệu đồng/kg, thời điểm cuối mùa hoặc đầu mùa mức giá này tăng lên 1,4 triệu đồng/kg. So với các loại nho xanh khác thì mức giá của nho xanh Nhật Bản đắt đỏ nhất, cao gấp 5 lần nho Mỹ, gấp 4,5 lần nho Úc và gấp 20 lần nho Ninh Thuận.

Dù giá bán cao ngất ngưởng như vậy nhưng lượng khách đặt mua vẫn khá đông, nho nhập về đến đâu bán hết đến đó. Khách hàng thường phải đặt trước ít nhất 3 ngày, nhiều nhất 5 ngày vì nho chỉ nhập về theo đường xách tay, nên số lượng rất hạn chế.

Vẻ bề ngoài và vị của nho xanh Nhật Bản rất đặc trưng, không bị nhầm lẫn với nho Trung Quốc.

Được biết, trong khi các loại nho xanh Mỹ, Úc, Chile thường có hình dáng tương tự nho xanh Trung Quốc, thì nho xanh Nhật Bản lại có vẻ bề ngoài khác hẳn. Quả to hơn, bóng mượt, cầm chùm nho có cảm giác chắc chắn vì các quả xếp khít vào nhau. Khi ăn sẽ cảm nhận được vị giòn, chắc thịt, ngọt thơm chứ không ngọt gắt như các loại nho khác.

Một chùm nho Ruby Roman có giá bán 1,1 triệu Yên (10.900 USD). Ảnh: Greatideas

Từ trước tới nay, Nhật Bản nổi tiếng là nơi sản xuất ra nhiều giống nho ngon, chất lượng, một số còn được đưa ra bán đấu giá với mức giá cao ngất ngưởng. Điển hình như một chùm nho thuộc giống Ruby Roman từng được bán với giá 1,1 triệu yên (10.900 USD) tại một phiên đấu giá. Như vậy, mỗi quả nho to bằng quả bóng bàn có giá khoảng 360 USD (gần 8 triệu đồng), Japan Times đưa tin.

Đây là loại nho được trồng ở vùng Ishikawa. Mỗi quả nặng ít nhất 20 gram, chứa hàm lượng đường tối thiểu 18% theo đúng chuẩn nho giống Ruby Roman.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news