Tin mới

Sở hữu 1 trong 5 dấu hiệu này chứng tỏ bạn giàu ngầm mà không biết

Thứ sáu, 26/06/2020, 11:16 (GMT+7)

Có lẽ nhiều người đã hiểu thiếu về định nghĩa sự giàu đó, nó không chỉ là thước đo tài sản kếch xù mà thực tế nó còn là sự đánh giá của bạn về chất lượng cuộc sống có hài lòng hay không.

Như thế nào là giàu?

Nhiều người cứ mặc định rằng giàu là phải có thật nhiều tiền nhưng nhiều như thế nào chẳng ai biết. Nằm trong top 1% những người nhiều tiền nhất cũng là giàu, sở hữu nhiều biệt thự khổng lồ, đi du lịch cả đời không hết tiền là giàu, ai cũng biết nhưng có một loại giàu khác không ít người để ý chính là giàu thuộc trạng thái của tâm trí.

Điều này được minh chứng rõ ràng nhất với những người sẵn sàng giảm thu nhập cao của mình để dành thời gian cho đam mê. Như vậy, khái niệm giàu ở đây đã không phải định đoạt bằng việc nhiều tiền rồi.

Giàu là gì? (ảnh internet)

Một nhân viên ngân hàng ở Mỹ chia sẻ rằng cô ta cảm thấy bản thân giàu có hơn khi dành thời gian đi du lịch khắp thế giới dù thu nhập giảm 40% so với trước đây. Các tỷ phú tự thân của "Câu lạc bộ nhà đầu tư West Texas" cũng thừa nhận rằng các mối quan hệ của họ giá trị hơn là tiền bạc.

>> Xem thêm: 10 câu nói khí chất khiến đàn ông phục sát đất của phụ nữ khôn ngoan

Chính vì vậy, định nghĩa về sự giàu có còn tùy thuộc vào quan điểm của từng người, chẳng ai giống ai nhưng theo Business Insider, có 5 dấu hiệu cơ bản sau đây chứng tỏ bạn giàu nhưng có thể bạn đã không nhận ra.

5 dấu hiệu chứng tỏ bạn giàu ngầm mà không biết

Không nợ hoặc nợ rất ít

Trong cuộc sống, nếu bạn không nợ ai hoặc nợ rất ít, rất có thể bạn đang giàu hơn mình nghĩ rồi đấy. Quan điểm này do một cố vấn tài sản cho các triệu phú Mỹ đưa ra. Thực tế, 1 trên 4 người Mỹ vướng vào các khoản nợ vay sinh viên và trong năm 2018, nợ hộ gia đình đã đạt mức kỷ lục.

(ảnh minh họa internet)

Nếu bạn là người giữ được một số tiền sau khi đã chi tiêu các khoản thì bạn đã giàu hơn rất nhiều người rồi. Robert Kiyosaki viết trong tác phẩm kinh điển "Cha giàu cha nghèo" rằng: "Nhiều người không nhận ra rằng trong cuộc sống, điều quan trọng không phải bạn kiếm được bao nhiêu tiền mà là bạn giữ lại được bao nhiêu tiền".

Sống dư giả với thu nhập của bản thân

Sống đủ với số tiền mình kiếm được hoặc chi tiêu vừa khéo, ít hơn số tiền mình kiếm được nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế lại không dễ dàng. Theo báo cáo năm 2015 của The Pew Charitable Tr Trust cho biết chỉ có 46% người Mỹ được hỏi nói rằng họ kiếm được nhiều hơn số tiền cần chi.

(ảnh internet)

Điều này cho thấy, nếu như bạn kiếm được nhiều hơn số tiền bạn cần tiêu tức là bạn đã làm tốt hơn một nửa dân số còn lại của Mỹ rồi. Một nhà hoạch định tài chính chia sẻ rằng các triệu phú USD mà ông từng tư vấn luôn sống dưới mức họ kiếm được.

Dễ dàng tiết kiệm tiền

Theo khảo sát năm 2018 của Bankrate cứ 5 người Mỹ thì có 1 người không có tiền tiết kiệm. Những người tham gia khảo sát cho biết, không có công việc với thu nhập cao, chi phí cao và nợ là những thủ phạm chính gây ra việc họ không có tiền tiết kiệm. Vì vậy nếu bạn có thể tiết kiệm tiền một cách dễ dàng thì bạn đã giàu hơn rất nhiều người rồi.

>> Xem thêm: Duy trì 5 thói quen này, tình cảm vợ chồng dù gương vỡ cũng tự lành

Không phải cố gắng để kiếm tiền

Triệu phú tự thân kiêm người sáng lập NastyGal Sophia Amoruso viết trong cuốn sách tên "#GIRLBOSS" rằng: "Những gì tôi nhận ra theo thời gian là dù sao chăng nữa, tiền bạc nói lên sự tự do".

Vị này nói rằng nếu mọi người học được cách kiểm soát tài chính của bản thân mình thì sẽ không thấy bị mắc kẹt trong công việc, không phải cố gắng kiếm tiền để trả nợ. Một tình trạng tài chính tốt sẽ giúp mở ra nhiều cánh cửa cơ hội cho bạn. Tài chính bấp bênh, mắc kẹt sẽ khiến những cánh cửa ấy đóng sầm trước mặt bạn".

Đủ khả năng để nghỉ hưu đúng tuổi

Cuộc khảo sát của GoBankingRates được thực hiện vào năm 2019 cho thấy, 43% người Mỹ sẽ "cháy túi" khi đến tuổi nghỉ hưu. Những người tham gia khảo sát nói rằng họ không thể tiết kiệm tiền cho thời gian nghỉ hưu bởi thu nhập của họ không đủ, gặp khó khăn trong việc thanh toán các hóa đơn.

(ảnh internet)

Ở Mỹ, độ tuổi trung bình để nghỉ hưu là 65. Tuy nhiên con số này đang dần thay đổi khi nhiều người già nước này nhận ra mình không thể sống thêm hơn 20 năm tiếp theo mà không có tiền lương.

>> Xem thêm: 4 điểm của phụ nữ càng nhỏ chồng càng phát tài, thăng tiến như diều gặp gió

Số liệu từ Cục Thống kê Lao động Mỹ, gần 20% người Mỹ từ 65 tuổi trở lên vẫn đang làm việc và hơn một nửa trong số họ đi làm là để giải quyết các vấn đề tài chính. Vì vậy, nếu bạn đủ khả năng nghỉ hưu theo kế hoạch thì bạn đang có một vị trí tốt hơn rất nhiều người rồi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news