Tin mới

Sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình lên tiếng vụ nữ sinh lớp 9 bị xâm hại tập thể

Thứ ba, 09/10/2018, 20:05 (GMT+7)

Là cơ quan đại diện bảo vệ cho quyền lợi và chăm sóc trẻ em, lãnh đạo sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình đã có ý kiến về vụ việc nữ sinh bị xâm hại tình dục nghiêm trọng, gây chấn động dư luận thời gian vừa qua.

Là cơ quan đại diện bảo vệ cho quyền lợi và chăm sóc trẻ em, lãnh đạo sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình đã có ý kiến về vụ việc nữ sinh bị xâm hại tình dục nghiêm trọng, gây chấn động dư luận thời gian vừa qua.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Bái – Giám đốc sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình cho biết, nhận được thông tin sự việc, sở đã có chỉ đạo cụ thể đến phòng Bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

“Tiếp nhận thông tin, phòng Bảo vệ và chăm sóc trẻ em thuộc sở đã có các cuộc làm việc với UBND TP.Thái Bình, phòng LĐTB&XH TP.Thái Bình cùng UBND phường Trần Lãm nơi xảy ra sự việc để đề nghị làm rõ.

Trước yêu cầu của chúng tôi, cơ quan công an đã đề nghị các ngành chức năng bình tĩnh trong xử lý vấn đề, để cho các đơn vị nghiệp vụ công an tổ chức điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Chúng tôi đồng tình về phương án này”, ông Bái nói.

Khách sạn nơi nữ sinh T.M. bị các đối tượng xâm hại tình dục.

Ông Bái cũng cho hay, với chức năng, nhiệm vụ của sở LĐTB&XH, sở đã đến gia đình nữ sinh là nạn nhân trong vụ việc để động viên tinh thần cháu bé cùng gia đình. Động viên cháu sớm vượt qua khó khăn và tiếp tục đi học trở lại.

“Những người thân trong gia đình nữ sinh bị xâm hại đều công tác trong các cơ quan nhà nước nên họ hiểu vấn đề này phải giải quyết thế nào, và họ cũng tin tưởng sự nghiêm minh của pháp luật trong việc xử lý các đối tượng đã có hành vi đồi bại với nữ sinh. Chúng tôi sẽ tiếp tục bám sát vụ việc để có hướng đề xuất xử lý cụ thể”, vị lãnh đạo sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình thông tin.

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã có nhiều bài viết phản ánh về vụ án nữ sinh T.M (SN 2004, trú tại phường Trần Lãm, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) đang là học sinh lớp 9, bị một nhóm các đối tượng thực hiện hành vi xâm hại tình dục tập thể trong một khách sạn trên địa bàn.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình đã khởi tố, bắt tạm giam 4 bị can để điều tra về các hành vi: Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi và Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Các bị can gồm: Phạm Văn Lam (SN 1972, nơi cư trú số nhà 12, ngõ 16, đường Trần Khánh Dư, tổ 22, phường Tiền Phong, TP.Thái Bình); Từ Minh Tuyên (SN 1971, trú tại số nhà 1/482, đường Trần Hưng Đạo, tố 10, phường Trần Hưng Đạo, TP.Thái Bình); Phạm Như Hiển (tên gọi khác là Phạm Như Kiểm, SN 1974, đăng ký hộ khẩu thường trú tại tổ 36 phường Trần Lãm, TP.Thái Bình; chỗ ở hiện nay: số nhà 322, tổ 50 khu đô thị Kỳ Bá, TP.Thái Bình) và Phạm Đức Việt (SN 1974, đăng ký hộ khẩu thường trú tại số nhà 276, đường Trần Thái Tông, tổ 20, phường Tiền Phong, TP.Thái Bình; chỗ ở hiện nay: số nhà 9, L08, khu đô thị Petro Thăng Long, phường Quang Trung, TP.Thái Bình).

Trong số các bị can, Phạm Văn Lam nguyên là Phó phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Thái Bình, mang hàm Thượng tá.

Để đảm bảo cho sức khỏe, tâm lý, nhân phẩm của nữ sinh T.M. gia đình nữ sinh đã làm thủ tục chuyển trường, để nữ sinh này tiếp tục học tập ở một địa phương khác.

Minh Sơn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news