Tin mới

Sở Mật vụ Mỹ chuẩn bị cho ngày Trump rời nhiệm sở

Thứ ba, 24/11/2020, 19:17 (GMT+7)

Hiện tại, Tổng thống Trump vẫn không nhượng bộ kết quả bầu cử nhưng các mật vụ đang được hỏi xem có muốn chuyển đến Palm Beach và Mar-a-Lago. Theo dự kiến thì đây là nơi mà ông Trump sẽ sống sau khi hết nhiệm kỳ tại Nhà Trắng.

Các nguồn tin nói với ABC News rằng văn phòng Sở Mật vụ tại Miami đã bắt đầu xem xét các lực lượng tiếp viện cho khu resort Mar-a-Lago , nơi mà ông Trump gọi là “Nhà Trắng mùa đông”.

Các nhân viên mật vụ được hỏi xem có muốn chuyển đến Palm Beach, Florida hay không.  Ảnh: Reuters

Tổng thống Trump là một cư dân Florida và phải dành ít nhất 6 tháng để duy trì tư cách công dân của mình. Ảnh: Getty

Hơn nữa, khu biệt thự Mar-a-Lago dành cho Tổng thống và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đang được nâng cấp để họ chuyển đến sau Ngày nhậm chức 20/1, các nguồn thạo tin nói với hãng truyền thông. Việc này là cần thiết bởi trước đây, Mar-a-Lago chỉ là nơi ở tạm thời trong một số mùa nhất định.

Một phát ngôn viên của Sở Mật vụ từ chối đưa ra bình luận cụ thể với ABC News. “Vì lý do an ninh, Sở Mật vụ không thảo luận cụ thể hay chung chung về các phương tiện, phương pháp hoặc nguồn lực mà chúng tôi sử dụng để thực hiện sứ mệnh bảo vệ của mình”, người này nói.

Tổng thống Trump gọi Mar-a-Lago là “Nhà Trắng mùa đông”. Ảnh: Getty

Ông Trump không nhượng bộ Joe Biden. Ảnh: Getty

Ông Donald Trump sẽ dành ít nhất 6 tháng mỗi năm tại Florida để giữ tư cách công dân của mình tại đây, hoặc ông cũng có thể đến câu lạc bộ golf của mình ở Bedminster, New Jersey cũng như New York. Khi mà tòa Trump Tower tại Manhattan không còn là nơi ở chính của tổng thống, Sở cảnh sát New York có thể lên kế hoạch làm việc với Sở Mật vụ để thu hẹp sự hiện diện của cơ quan thực thi pháp luật quanh tòa nhà ở thành phố này.

Báo cáo của ABC News được đưa ra cùng ngày mà Cơ quan Quản lý Dịch vụ Công của Nhà Trắng đã gửi thư cho Joe Biden, xác nhận ông là “người chiến thắng rõ ràng” trong cuộc bầu cử dựa vào việc bang Georgia và Michigan công nhận kết quả bầu cử. Tuy nhiên, cùng ngày, Tổng thống Donald Trump hứa sẽ tiếp tục chống lại kết quả bầu cử ở tòa án.

Tổng thống Trump cảm ơn Giám đốc GSA Emily Murphy vì “sự cống hiến và lòng trung thành kiên định của bà với đất nước chúng ta”. Ông nói bản thân không muốn thấy bà Murphy và các nhân viên GSA bị quấy rối, đe dọa hoặc lạm dụng. “Vụ kiện của chúng tôi sẽ tiếp tục một cách mạnh mẽ, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu và tôi tin mình sẽ chiến thắng. Tuy nhiên, vì lợi ích đất nước, tôi khuyên Emily và nhóm của bà ấy làm những gì cần làm, theo nghi thức và tôi cũng nói nhóm của mình làm vậy”, Trump viết trên Twitter.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news