Tin mới

Sợ Mỹ do thám, Brazil lắp cáp ngầm 250 triệu USD

Thứ sáu, 26/02/2016, 15:13 (GMT+7)

Hiện nay, Brazil đang xây dựng hệ thống cáp ngầm trị giá 250 triệu USD qua biển nhằm kết nối trực tiếp mạng Internet trong nước với châu Âu để tránh bị Mỹ do thám.

Hiện nay, Brazil đang xây dựng hệ thống cáp ngầm trị giá 250 triệu USD qua biển nhằm kết nối trực tiếp mạng Internet trong nước với châu Âu để tránh bị Mỹ do thám.

Dự kiến hệ thống này sẽ đi vào hoạt động cuối năm 2017 với chi phí ước tính lên tới 250 triệu USD. Nhiều khả năng hai "đại gia" công nghệ Google và Facebook sẽ tham gia hỗ trợ Brazil trong công trình này nhưng vẫn chưa có công bố chính thức.

Brazil đang xây dựng hệ thống cáp ngầm trị giá 250 triệu USD. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng truyền thông Brazil, ông André Figueiredo cũng cho biết hàng chục tập đoàn công nghệ quốc tế cũng bày tỏ thái độ quan tâm và muốn tham gia dự án.

Nếu hệ thống cáp ngầm này đi vào hoạt động, Brazil sẽ tránh được việc lệ thuộc vào Mỹ trong việc truyền tải dữ liệu. Tuyến cáp ngầm dài 5.900 km đang được xây dựng sẽ kết nối trực tiếp giữa hai quốc gia Brazil và Bồ Đào Nha.

Brazil hết sức lo ngại khi cựu nhân viên Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ Edward Snowden phanh phui những hoạt động do thám quy mô lớn của Mỹ.

Tại hội nghị di động thế giới ở Barcelona, bộ trưởng truyền thông Brazil André Figueiredo cho biết trong một buổi phỏng vấn, kinh phí cho việc xây dựng tuyến cáp ngầm sẽ được trang trải từ chính nguồn thu thương mại của nó.

Bộ trưởng truyền thông Brazil cũng cho biết, tập đoàn công nghệ nhà nước Tel Telecomunicacoes Brasileiras đã tiếp thị về hệ thống cáp ngầm này với Liên minh châu Âu và các tập đoàn đa quốc gia khác.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news