Tin mới

Số người chết vì Covid-19 thực sự tại Anh sắp được tiết lộ

Thứ ba, 31/03/2020, 11:52 (GMT+7)

Số người chết vì Covid-19 tại Anh cao hơn số liệu chính thức vì số liệu thống kê hiện tại chỉ có những người đã tử vong trong bệnh viện.

Sir Simon Stevens cho biết có hơn 9.000 người đã nhập viện vì Covid-19 trong ngày 30/3. Ảnh: Reuters

Hôm nay, những con số thực sự sẽ được tiết lộ sau khi Chính phủ thừa nhận rằng 1.415 ca tử vong cho đến nay được ghi nhận tại Anh không phải con số thực tế. Số liệu hàng ngày ghi lại số người chết trong đại dịch cho thấy độ trễ thời gian ngày càng tăng, lên đến 3 tuần.

Văn phòng Thống kê Quốc gia sẽ tiết lộ dữ liệu của Anh và xứ Wales trong ngày hôm nay để cho thấy bức tranh rõ ràng hơn về số ca tử vong do Covid-19. Số liệu mới sẽ cho thấy bất cứ ca tử vong nào liên quan tới Covid-19 đều được tính đến, dù bệnh nhân chết ở đâu.

Với số ca tử vong hiện tại, các quan chức Anh cho rằng sẽ có sự gia tăng mạnh trong vài tuần tới. Nguyên nhân là vì số liệu tính đến nay đều có độ trễ thời gian đến 11 ngày. Đây là thời gian để một ca tử vong được đăng ký chính thức.

Thông tin này được đưa ra khi số bệnh nhân đang điều trị Covid-19 tại bệnh viện tăng gấp đôi sau chưa đầy một tuần. Người đứng đầu NHS, Sir Simon Stevens cho biết có hơn 9.000 người đã nhập viện vì Covid-19 trong ngày 30/3, tăng lên hơn gấp đôi so với 4.300 ca ghi nhận hôm 26/3.

Văn phòng Thống kê Quốc gia sẽ công bố số liệu hàng tuần kể từ hôm nay. Số liệu được đưa ra trong những giờ tới dựa trên số người chết nhiễm Covid-19 dù họ ở bất cứ đâu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Anh