Tin mới

Số người nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc vượt 6.000

Thứ năm, 05/03/2020, 16:07 (GMT+7)

Hàn Quốc báo cáo thêm 322 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca tại nước này lên 6.088.

Quân đội Hàn Quốc xịt khử trùng Covid-19 tại một ngôi làng ở Seoul. Ảnh: Yonhap

Mới đây, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc cho biết nước này đã ghi nhận thêm 322 ca nhiễm và 6 ca tử vong vì Covid-19 mới, tất cả các ca tử vong mới đều ở Daegu . Hiện tại, số ca nhiễm Covid-19 tại nước này là 6.088, số ca tử vong là 41.

Ngày hôm nay, Hàn Quốc đã chỉ định thành phố Gyeongsan ở đông nam là "khu vực chăm sóc đặc biệt" khi số ca nhiễm virus corona tiếp tục tăng lên. Một nửa số ca nhiễm tại Gyeongsan là thành viên hoặc có liên quan tới giáo phái Tân Thiên Địa, tâm dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, theo Kwon Joon-wook, phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc.

Hai "khu vực chăm sóc đặc biệt" khác là Daegu, thành phố phía nam, nơi hầu hết các ca nhiễm là tín đồ Tân Thiên Địa và Cheongdo, ngay bên ngoài Daegu.

Khi các nhà chức trách chỉ định Daegu và Cheongdo là "khu chăm sóc đặc biệt" từ hai tuần trước, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun nói rằng những khu vực này "đang trải qua khó khăn do sự gia tăng đột biến của các ca nhiễm được xác nhận" và chính phủ sẽ gửi lực lượng quân y đến hỗ trợ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news