Tin mới

Số người tử vong vì virus corona ở Trung Quốc lên 2.663

Thứ ba, 25/02/2020, 08:54 (GMT+7)

Giới chức Trung Quốc mới đây công bố thêm 71 người chết vì nhiễm virus corona nâng tổng số lên 2.663.

Sáng ngày 25/2, Trung Quốc công bố thêm 71 người chết vì nhiễm virus corona, nâng tổng số ca tử vong lên 2.663. Ngoài ra cơ quan này cũng công bố tổng số ca nhiễm ở nước này là  77.658 với 508 trường hợp nhiễm mới.

Đây là lần cập nhật với số ca tử vong thấp nhất trong vòng 2 tuần qua tại nước này, theo AFP.

Trong 71 ca tử vong được ghi nhận trong ngày 24/2, có đến 68 bệnh nhân ở tỉnh Hồ Bắc. Riêng tại thành phố Vũ Hán, số bệnh nhân tử vong vì virus corona là 56.

Ảnh minh họa

Tại cuộc họp báo ngày 24/2 tại Geneva, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đánh giá dịch virus corona tại Trung Quốc đã đạt đỉnh từ ngày 23/1-2/2.

Kể từ sau mốc thời gian này, số ca nhiễm mới của Trung Quốc có xu hướng giảm dần.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 24/2,  Vũ Hán đã thông báo việc nới lỏng lệnh phong tỏa, cho phép những người không phải cư dân thành phố, không có triệu chứng và không tiếp xúc gần với người bệnh, đều có thể rời Vũ Hán ngay lập tức. Tuy nhiên, chỉ 3 giờ sau khi ban hành, thông báo này đã bị rút lại khẩn cấp.

Ngay sau đó ông  Zhou Xianwang – Thị trưởng Vũ Hán, cho biết, quan chức cấp dưới tự ý thông báo nới lỏng lệnh phong tỏa và một số người liên quan đều đã bị trừng phạt và khiển trách.

“Vũ Hán kiên quyết tuân thủ tinh thần của Chủ tịch Tập Cận Bình trong việc kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh tại thành phố”, ông Zhou Xianwang tuyên bố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news