Tin mới

Số phận 40 quả cầu đá tại SVĐ Mỹ Đình sau trận bán kết giữa Việt Nam - Philippines

Thứ sáu, 07/12/2018, 16:06 (GMT+7)

Lãnh đạo khu liên hợp cho biết, theo kế hoạch, sau trận bán kết ngày 6/12 sẽ di chuyển lại vị trí cũ nhưng đội tuyển Việt Nam chiến thắng nên kế hoạch này lại có sự thay đổi.

Lãnh đạo khu liên hợp cho biết, theo kế hoạch, sau trận bán kết ngày 6/12 sẽ di chuyển lại vị trí cũ nhưng đội tuyển Việt Nam chiến thắng nên kế hoạch này lại có sự thay đổi.

Trao đổi với PV Thanh Niên về vấn đề có di chuyển lại 40 quả cầu đá về khán đài B như ban đầu, lãnh đạo khu liên hiệp cho biết, có lẽ sẽ không vội dịch chuyển lại vị trí cũ, để đội tuyển Việt Nam đá xong rồi mới tính tiếp.

Trước đó, trao đổi với PV Người Lao Động, lãnh đạo Sân vận động quốc gia Mỹ Đình cho biết tối 5/12, đơn vị này đã cho di chuyển khoảng 40 quả "bóng xích" tại sân Mỹ Đình đi nơi khác. "Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) có yêu cầu di chuyển số bóng xích này đi nơi khác. Chúng tôi đã hoàn thành công việc này trong đêm qua" - vị lãnh đạo Sân vận động quốc gia Mỹ Đình thông tin.

Những quả cầu bằng đá được đặt tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình từ năm 2003 để phục vụ SEA Games 22 được tổ chức tại Việt Nam. Ảnh TNO

Theo giải thích từ phía ban tổ chức, các quả cầu này không tốt về mặt Phong thủy, làm kìm hãm thành công của đội tuyển – mà bằng chứng là đội tuyển Việt Nam chưa từng thắng bán kết AFF Cup kể từ năm 2010 đến năm 2016. Do được tư vấn của những người am hiểu về phong thủy nên ban tổ chức đá quyết định cho di dời hàng chục quả cầu đá này.

Sau khi những quả cầu được di dời đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Một số người cho rằng, có thờ có thiêng, có kiêng có lành và những gì về tâm linh thì nên tôn trọng. Tuy nhiên, cũng có những người lại cho rằng đội tuyển Việt Nam thành công hay không, cũng không nên mê tín.

Tuy nhiên, trao đổi với PV báo Người đưa tin, ông Trần Văn Chiên - Phó Giám đốc khu liên hợp thể thao Mỹ Đình cho biết: “Đúng là khu liên hợp thể thao Mỹ Đình đã có quyết định di dời những quả cầu bằng đá đến một vị trí khác. Thế nhưng, việc di dời này đơn giản là chỉ để đảm bảo cho công tác an ninh trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Philippines tối nay, chứ không hề liên quan đến vấn đề phong thủy”.

Được hoàn thành vào năm 2003 để phục vụ SEA Games 22 lần đầu tổ chức trên sân nhà, Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình trở thành công trình thể thao văn hóa lớn nhất Việt Nam cho đến thời điểm này. Theo thiết kế, phía ngoài khán đài B của sân được “trang trí” bởi 40 quả cầu bằng đá khổng lồ và giữa các quả cầu này được nối bằng sợi xích to.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news