Tin mới

Số phận con trai "hot girl" Bella sẽ đi về đâu?

Thứ tư, 04/07/2018, 11:38 (GMT+7)

Trung tâm Bảo trợ Xã hội 1 nằm ở thôn Đồng Dầu, xã Dục Tú, huyện Đông Anh, Hà Nội. Hai mẹ con Bella tức Đoàn Thúy Hà ở trong phòng khoảng chục mét vuông cùng một người nữa.

Trung tâm Bảo trợ Xã hội 1 nằm ở thôn Đồng Dầu, xã Dục Tú, huyện Đông Anh, Hà Nội. Hai mẹ con Bella tức Đoàn Thúy Hà ở trong phòng khoảng chục mét vuông cùng một người nữa.

An ninh thủ đôTiền Phong cho biết theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn Quang - Phó GĐ Trung tâm bảo trợ Xã hội 1, Bella đã hợp tác hơn khi mới vào, không quậy phá nữa và đã chịu giao tiếp với mọi người, ăn nói cũng hòa nhã hơn. 

Liệu có thề tạm yên tâm về cháu Hoàng Peter trong những ngày tới. Ảnh: Tiền Phong

Đứa trẻ ngoan, không quấy khóc. 

"Mấy hôm nay nóng bức, cháu mọc rôm sảy, Trung tâm tăng cường theo dõi y tế và chế độ ăn uống. Hàng ngày ngoài nhân viên của Trung tâm, còn có camera ở hàng lang theo dõi tình trạng hai mẹ con", ông Quảng cho hay. 
Cũng theo ông Quảng, Bella liên tục đòi ra khỏi đây và người nhà của cô đã liên hệ với Trung tâm ngỏ ý muốn bảo lãnh để đưa Bella đi giám định bệnh tật. 

Có mặt tại trung tâm vào thời điểm trên,  một người tên là Bích Hằng, từng gửi đơn đến Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam đề nghị Hội vào cuộc về trường hợp cháu Hoàng Peter bị mẹ là Hà (Bella) ngược đãi gây bức xúc dư luận.

Hội này sau đó đã gửi công văn đến Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh Hải Dương “đề nghị có biện pháp can thiệp bảo vệ trẻ em”.

Người phụ nữ thứ hai là chị B.K.O, em họ của Bella tức Đoàn Thúy Hà. Chị O., 23 tuổi cho biết: Người thân thiết nhất của Bella hiện có bà ngoại và cậu ruột, O. là em họ tức con gái người cậu ruột đó.

Theo O., lâu nay Bella tha lôi con vất vưởng, nếu có về Hải Dương cũng thoắt cái đi ngay.

O. nói, gia đình cũng đã cố đi tìm, đặc biệt thời gian gần đây khi mạng xã hội rộ lên các clip ghi lại cảnh Bella ngược đãi con. Hôm nay họ đến Trung tâm để tìm hiểu thủ tục bảo lãnh hai mẹ con.

Chị O. cũng cho hay gia đình dự định đưa Bella đi giám định sức khở tâm thần. Trong thời gian này họ sẽ nuôi nấng và chăm lo cho đứa trẻ để nó phát triển bình thường. 

Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ Xã hội 1, ông Nguyễn Văn Quảng cho biết: Theo nguyên tắc, Trung tâm sẽ giữ Hà tức Bella một tháng.

Nếu người nhà muốn bảo lãnh thì Trung tâm phải xin ý kiến hai đơn vị là Cục Bảo vệ và Chăm sóc Trẻ em (nay gọi là Cục Trẻ em) và Cục Bảo trợ Xã hội, đều thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Trước đó, chia sẻ trên Tri thức trực tuyến, ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng cục Trẻ em cho hay đơn vị này cũng đang phối hợp cùng cơ quan chính quyền địa phương để giám sát sự việc liên quan tới mẹ con "Hot girl" Bella, tên thật là Đoàn Thuý Hà.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news