Tin mới

Số phận của 40 quả cầu đá đem 'vận đen' tại sân Mỹ Đình giờ ra sao?

Thứ hai, 11/05/2020, 11:15 (GMT+7)

Trước trận bán kết AFF Cup 2018, ban quản lý sân Mỹ Đình đã cho di dời 40 quả cầu đá trước cửa sân. Hành động mang ý nghĩa "phong thủy" này phần nào đó đã giúp ĐT Việt Nam lên ngôi.

SVĐ Mỹ Đình được coi là "thánh địa" của bóng đá Việt Nam suốt từ khi được khánh thành và đưa vào sử dụng từ năm 2003 đến nay. Mỹ Đình đã chứng kiến biết bao nhiêu buồn vui cùng các CĐV bóng đá nước nhà. Tuy nhiên cho đến trước khi HLV Park Hang Seo dẫn dắt, NHM chỉ nhắc về Mỹ Đình như những ký ức buồn.

Một trong những ký ức buồn nhất tại SVĐ Mỹ Đình chính là trận bán kết lượt về của AFF Cup 2016, tiếp đón ĐT Indonesia trên chính sân nhà. Đây là trận đấu nhiều tờ báo quốc tế phải dùng từ "lạ lùng" để miêu tả.

Suốt 120 phút thi đấu, các CĐV trên sân được trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc, từ hồi hộp lo lắng cho đến vỡ òa và sau cùng là tột đỉnh của nỗi buồn. Chúng ta có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, qua đó quân bình tỷ số sau 2 lượt trận là 3-3 với màn ăn mừng mang tính biểu tượng của Vũ Minh Tuấn. Để rồi sau đó, ĐT Việt Nam nhận thất bại trong hiệp phụ sau khi phải thi đấu thiếu người.

Khoảnh khắc vỡ òa với bàn thắng phút bù giờ của Vũ Minh Tuấn. Ảnh: Internet

Để rồi sau đó là những giọt nước mắt trong thất bại đầy đau đớn. Ảnh: Internet

Đó chỉ là một trong những trận thua khiến NHM đau đớn khi nhắc về những ký ức buồn trên sân Mỹ Đình. Trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2018, 40 quả cầu đá đã được đưa lên xe cẩu và di chuyển ra khỏi sân vận động Mỹ Đình. Ở thời điểm đó, nhiều người đồn đoán rằng chúng được chuyển đi gấp gáp như vậy là vì yếu tố Phong thủy không phù hợp, làm ảnh hưởng xấu đến kết quả thi đấu của đội tuyển Việt Nam.

Ngay sau đó, ĐT Việt Nam đánh bại đối thủ Philippines để lọt vào chung kết AFF Cup 2018. Và cũng chính trên sân Mỹ Đình, Quang Hải và các đồng đội cũng đã giành chiến thắng trước Malaysia để đăng quang chức vô địch Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi.

Những quả cầu đá nằm trước cổng sân Mỹ Đình. Ảnh: Internet

Liền sau đó, bóng đá Việt Nam gặt hái được những chiến quả ngay trên "chảo lửa" Mỹ Đình. Đó là những chiến thắng trước Malaysia, trước UAE và trận hòa Thái Lan tại đây. Còn U23 Việt Nam xuất sắc vượt qua vòng loại U23 châu Á với chiến thắng không tưởng với tỷ số 4-0 trước đại kình địch Thái Lan. Có thể nói từ khi 40 quả cầu đá này được chuyển đi, bóng đá Việt Nam khởi sắc hơn hẳn. Điều đó càng làm nhiều người tin tưởng rằng 40 quả cầu đá này đã "trấn yểm" sân Mỹ Đình khiến chúng ta chỉ toàn thua trong suốt những năm qua.

Sau đó, những quả cầu đá hiện nay vẫn đang được đặt ngay ngắn tại một sân golf cũ, ngay sát khán đài D của sân vận động Mỹ Đình, thuộc khu Liên hợp Thể thao Quốc gia. Đến thời điểm hiện tại, 40 quả cầu đá vẫn chưa được đưa về vị trí cũ và việc những quả cầu này sẽ được sử dụng vào việc gì vẫn còn là một dấu hỏi vì đến thời điểm hiện tại chưa có phương án cụ thể.

Các quả cầu nằm chỏng chơ ở sân golf gần sân Mỹ Đình. Ảnh: Thanh Niên

Chia sẻ với Thanh Niên, ông Trần Văn Chiên - Phó Giám đốc khu liên hợp thể thao Mỹ Đình, cho hay: "Lý do chúng tôi cho dời đi những quả cầu đá đơn giản chỉ là để đảm bảo cho công tác an ninh trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Philippines, và cũng thuận tiện cho người hâm mộ khi di chuyển tới cổ vũ trận đấu. Chứ không hề liên quan đến vấn đề phong thủy".

Dù vậy, nhiều người vẫn phần nào đó tin rằng việc "giải phóng" 40 quả cầu đá này đã làm thay đổi hẳn "phong thủy" cho bóng đá Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news