Tin mới

40 quả cầu đá tại Mỹ Đình nằm ở đâu sau AFF Cup 2018?

Thứ ba, 25/12/2018, 14:23 (GMT+7)

Sau khi đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, 40 quả cầu đá đã "một đi không trở lại".

Sau khi đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, 40 quả cầu đá đã "một đi không trở lại".

Ngay trước khi trận bán kết lượt về tiếp đón Philippines diễn ra vào ngày 06/12, ban điều hành khu liên hợp Mỹ Đình đã điều động các xe tải để vận chuyển 40 quả cầu đá cỡ lớn được nối với nhau bằng xích sắt ở bên ngoài SVĐ Mỹ Đình.

Theo lý giải về mặt Phong thủy, hình ảnh quả cầu bị xích lại là điều không tốt, qua đó sẽ kìm hãm thành công của ĐTQG Việt Nam. Bằng chứng được đưa ra là từ năm 2010 đến 2016, tuyển Việt Nam chưa từng thắng bán kết AFF Cup.

Số phận của những quả bóng xích dường như "một đi không trở lại". Ảnh TPO

Sự kiện này đã vấp phải 2 luồng ý kiến khác nhau. Một số người cho rằng, không nên quá mê tín trong khi đó, số khác khẳng định, có thờ có thiêng, có kiêng có lành, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến tâm linh.

Đáng chú ý là thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục giành quyền vào chơi trận chung kết nên từ đó đến nay, 40 quả cầu đá vẫn chưa được trả lại chỗ cũ. Theo đó, việc di dời hay để nguyên vị trí sẽ nhanh chóng được bàn thảo sau trận chung kết. 

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình chia sẻ: "Chúng tôi đã chuyển các quả cầu đá này đi và phải chờ sau khi đội tuyển Việt Nam đá trận chung kết lượt về AFF Cup mới quyết định xem có đặt vào lại hay bỏ hẳn".

Được biết, đến nay, mặc dù đội tuyển đã vô địch AFF Cup 2018 nhưng 40 quả bóng xích vẫn nằm im ở một góc cạnh SVĐ Mỹ Đình chờ ngày quyết định "số phận".

Cách đây không lâu, một thành viên của ban tổ chức trận đấu cũng chia sẻ với báo chí về số phận 40 quả cầu này: "Nhiều người nói, có lẽ đừng nên dịch chuyển lại 40 quả cầu đá nữa. Khán đài B không có mấy quả cầu này cũng không xấu đi. Ngược lại đã mang may mắn cho bóng đá Việt Nam. Bởi vậy, chúng tôi tính sẽ không trả lại vị trí ban đầu nữa."

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news