Tin mới

Số phận đáng thương của bé gái bị mẹ đẻ bạo hành

Thứ sáu, 04/09/2015, 08:30 (GMT+7)

Theo chị Nguyễn Thị Duy (cô ruột của bé L.), bé L. đã từng bị mẹ bắt lên Thành phố HCM để phụ bán quán ăn sau nhiều lần bán vé số không có lãi.

Theo chị Nguyễn Thị Duy (cô ruột của bé L.), bé L. đã từng bị mẹ bắt lên Thành phố HCM để phụ bán quán ăn sau nhiều lần bán vé số không có lãi.

PV báo Người Đưa Tin đến bệnh viện Nhi Đồng 1 để tìm hiểu về sức khỏe của bé L. đang trong giai đoạn nguy kịch.

Bằng giọng buồn buồn, “Bố bé L. là anh Nguyễn Duy T.(45 tuổi) đã mất cách đây 8 tháng vì Tai nạn giao thông.

Vợ chồng anh Tính và bà V. (mẹ ruột của bé L.) có ba người con: bé Nguyễn Duy Kh. (SN 2001), Nguyễn Thị Kim L. (SN 2003) và Nguyễn Thị Kim Ng. (SN 2005).

Chị Nguyễn Thị Duy (cô ruột của bé L.)

Cũng theo chị Duy, anh T. là người rất hiền lành và luôn yêu thương, che chở cho những đứa con của mình. Sau khi anh T. mất, gia đình bên nội đã giao cho V. một căn nhà với mong muốn bà V. sẽ chăm sóc tốt cho ba đứa con của mình. Tuy nhiên, không những không chăm sóc cho con mình, bà V. còn bắt các con nghỉ học để đi kiếm tiền.

Riêng cháu L. học hết lớp 1 cũng không có điều kiện để học tiếp, phải bỏ dở việc học để theo nghề bán vé số. Với bản tính thật thà của một đứa trẻ 13 tuổi, L. thường cho người lạ mua vé số chịu, và mỗi lần như thế bé phải nhận 1 trận đòn nhừ tử từ bà V..

Cách đây không lâu, cháu L. bị mẹ ruột của mình bắt lên Thành phố Hồ Chí Minh để làm thêm tại quán ăn. Ở đây L. được chủ quán ăn cho làm công việc rửa bát, do công việc nặng nhọc mà L. thì còn nhỏ, không đủ sức khỏe nên làm được một tháng, bà chủ quán đã cho L. về lại quê.

Bé Nguyễn Thị Kim L. đang điều trị tại phòng cách ly ở khoa bỏng

Từ thành phố HCM về, bé L. tiếp tục với công việc bán vé số. Khoảng 18 giờ chiều ngày 24/8, khi thấy bé L. đi bán vé số về, đưa ra khoảng hơn 10 tờ vé số chưa bán hết và báo rằng còn thiếu tiền nộp cho đại lý, bà V. đã chửi mắng và đánh đập con suốt nửa giờ và làm bé bị bỏng nặng.

Chị Duy chia sẻ: “Hôm xảy ra sự việc đau lòng đó, tôi bận đi bán hàng ở chợ nên không trực tiếp chứng kiến. Là cô ruột của L., bố nó mất rồi nên tôi phải chăm sóc cho nó từ đó đến nay. Tôi phải gác lại công việc của gia đình mình, đứa con trai học lớp 10, cũng nhờ người thân chăm sóc hộ. Giờ tình trạng sức khỏe của cháu đang rất nguy kịch, bác sĩ bảo cháu nguy cơ sẽ phải bỏ một phần tay bị hoại tử. Ngày 3/9, cháu sẽ được các bác sĩ ở đây tiến hành phẫu thuật cấy ghép da mới, hy vọng điều may mắn sẽ đến với cháu.”

Hiện công an huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận) đã cử lực lượng giám sát chặt chẽ bà Trương Thị V. (mẹ của cháu L., ngụ thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình), chờ bé L. xuất viện sẽ lấy lời khia và lập hồ sơ vụ án.

Y Nhụy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news