Tin mới

Số phận đáng thương của thiếu nữ Việt bị hãm hại, cướp của ở Malaysia

Thứ ba, 10/02/2015, 08:17 (GMT+7)

Sự việc chị Lê Thị K. (SN 1991) trú tại TP.Vinh, Nghệ An bị hai gã đàn ông người Malaysia cướp tài sản rồi cưỡng hiếp khiến người dân Việt Nam vô cùng bức xúc.

 

Sự việc chị Lê Thị K. (SN 1991) trú tại TP.Vinh, Nghệ An bị hai gã đàn ông người Malaysia cướp tài sản rồi cưỡng hiếp khiến người dân Việt Nam vô cùng bức xúc.

 

Gần hai tuần điều trị tại bệnh viện Seberang, Malaysia nhưng sức khỏe chị K. vẫn rất yếu và nôn ra máu nên bác sỹ vẫn chưa thể phẫu thuật được. Điều khiến người nhà nạn nhân lo lắng nữa là chi phí chữa trị quá lớn họ không thể chi trả được. Trong khi đó, hai kẻ đồi bại vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Thiếu nữ Việt bị cướp của, hãm hiếp

 Sau khi biết thông tin trên, PV báo Đời sống và Pháp luật đã trực tiếp về phường Cửa Nam, TP.Vinh, nơi chị K. sinh sống trước khi sang Malaysia để tìm hiểu thêm sự việc. Bà Nguyễn Thị Toàn (SN 1946) - bà ngoại của chị K. từ khi biết sự việc bị sốc nặng. Bà không thể tin sự việc đau lòng đó lại xảy ra với cháu gái mình.

“Nó sinh ra đã bất hạnh rồi. Sau khi vợ chồng ly thân, mẹ K. phải gửi con cho tôi để đi xuất khẩu lao động. Tốt nghiệp cao đẳng xong, không có công việc ổn định K. phải theo mẹ sang xứ người để mưu sinh. Tôi không thể ngờ đứa cháu gái của mình lại bị hãm hại như vậy. Nghe mẹ nó gọi điện về nói K. vẫn còn yếu, tôi lo lắm, chỉ mong cháu khỏe mạnh và trở về nhà thôi”, bà T. mếu máo nói.

Số phận đáng thương của thiếu nữ Việt bị hãm hại, cướp của ở Malaysia

Bà T. - bà ngoại K. đau xót trước sự việc xảy ra với cháu gái mình.

Để hiểu rõ hơn về sự việc, chúng tôi đã xin số điện thoại của bà Nguyễn Thị Hồng Th. - mẹ ruột của K. ở Malaysia. Qua điện thoại, bà Th. cho biết, đầu tháng 7/2014, K. sang Malaysia làm công nhân cho một công ty vàng bạc tại Penang. Tuy nhiên, do công việc của công ty thất thường, lại thường xuyên bị ốm đau nên K. không có tiền để gửi về nhà. Gần tết âm lịch, K. có ý định về Việt Nam ăn tết cùng bố nhưng không đủ tiền mua vé máy bay nên đành nấn ná ở lại kiếm tiền. Trong thời gian sống Malaysia, K. quen Hoàng Viết V. - một chàng trai đồng hương Nghệ An. Thấy K. không có công việc ổn định nên V. giới thiệu K. làm việc ở quán cơm gần chỗ trọ để kiếm tiền về nước.

Khoảng 10h ngày 27/1/2015, khi anh V. đi làm, người đàn ông ở phòng đối diện sang gõ cửa. Mới qua Malaysia được 6 tháng chưa thông thạo ngôn ngữ nên K. nhất quyết không mở cửa. Thấy vậy, hai gã đàn ông đó đạp cửa xông thẳng vào phòng. Một người lục tung đồ đạc để cướp, một người bóp cổ đè chị K. ra cưỡng hiếp. Chưa dừng lại ở đó, hai người đàn ông này thay nhau đạp chân lên mặt, bụng và dìm đầu K. vào thùng nước trong nhà tắm. Khi thấy K. bất tỉnh, hai người đàn ông này mới chịu buông tha.

“Đến chiều, V. đi làm về thấy K. nằm bất tỉnh, người bê bết nước và máu, mặt mày tím tái. V. sơ cứu rồi đưa K. đến bệnh viện Seberang cấp cứu. Khi nghe V. điện thoại báo tin, tôi như chết đứng. Lúc đó, tôi đang làm việc ở Tamboi, Johor (Malaysia) phải bắt xe đi 300km mới tới được chỗ con gái. Nhìn con gái tôi lúc đó tội lắm, nó bất tỉnh không nói được gì. Phải đến một ngày sau, tỉnh lại nó mới kể lại đầu đuôi sự việc”, bà Th. nghẹn ngào kể.

Bà Th. cho biết, hai gã đàn ông Malaysia đã cướp của chị K. chiếc điện thoại iPhone 5S, dây chuyền, bông tai và khoảng 2.000 ringgit (khoảng 12 triệu đồng). Hiện tại chi phí mỗi ngày chị K. nằm viện mất gần 1.200 ringgit (gần 8 triệu đồng).

“Với chi phí lớn như vậy chắc tôi không xoay đủ tiền để chữa trị cho con. Hiện nó còn yếu lắm, thường xuyên nôn, ho ra máu nên các bác sỹ chưa tiến hành phẫu thuật được. Dù đã tỉnh nhưng nó vẫn chưa hết hoảng loạn, kêu khóc thảm thiết. Tôi chỉ mong con tôi nhanh chóng bình phục. Sau đó, nhờ sự can thiệp của Đại sứ quán Việt Nam ở Malaysia để làm giấy tờ, thủ tục đưa K. về nước. Qua sự việc này, tôi không dám cho K. ở lại đây nữa”, bà Th. cho biết thêm về tình hình con gái.

Hy vọng được trở về

 Tối 3/2, đại diện của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cũng đến bệnh viện thăm hỏi K. và hỗ trợ 200 ringgit (khoảng 1 triệu đồng). Đại diện Đại sứ quán Việt Nam ở Malaysia thông báo cho gia đình là đã gửi công hàm tới đồn cảnh sát địa phương - nơi thụ lý vụ việc với đề nghị khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

“Sau khi hãm hiếp con gái tôi, hai đối tượng đã đi khỏi địa phương. Hiện tại, cảnh sát Malaysia vẫn chưa bắt được hai đối tượng trên. Rất mong cảnh sát địa phương nhanh chóng điều tra sự việc và bắt hai đối tượng kia. Đồng thời, tôi mong Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia tạo mọi điều kiện để đưa con gái tôi về nước. Hai tuần nay, tôi phải nghỉ làm để chăm sóc con và nghỉ thêm nữa thì công ty sẽ đuổi việc. Nếu bị đuổi, tôi không biết lấy tiền đâu để thanh toán viện phí cho con”, bà Th. nói.

Chúng tôi tìm về nhà ông Lê Văn Đ. (SN 1960) trú tại phường Hồng Sơn, TP.Vinh. Trong ngôi nhà ông Đ. đang ngổn ngang vật liệu xây dựng, ngôi nhà đang sửa chữa để đón tết. Ông Đ. vẫn chưa hề hay biết việc con gái mình bị hãm hại. “Bố đang bị bệnh nặng nên anh em tôi thống nhất không nói cho bố biết. Bố thương em gái lắm. Khi nghe em gái gọi điện về nói dối bị đau bụng phải nhập viện nên không về nhà được bố tôi lo lắm, cứ khóc suốt”, anh Lê Đức A., anh trai K. chia sẻ.

Được biết, ông Lê Văn Đ. sinh ra ở huyện Đô Lương. Sau khi đi bộ đội ở Lào về, năm 1983, ông xuống TP.Vinh sinh sống và lập nghiệp. Năm 1989, ông Đ. yêu và kết hôn với bà Th.. Hai đứa con lần lượt ra đời. Đến năm 1996, hai vợ chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn nên ra tòa ly hôn. Thủ tục ly hôn chưa giải quyết xong thì bà Th. đã đi xuất khẩu lao động ở Malaysia. Ngày mẹ đi làm xa, K. và anh trai về ở với bà ngoại. Sau khi vợ bỏ đi nước ngoài, ông Đ. hành nghề xích lô kiếm ăn. Do đau ốm triền miên nên thu nhập của ông chỉ đủ tiền thuốc men.

Thương bà ngoại vất vả nuôi mình, K. cố gắng học hành chăm chỉ. Sau khi học xong cấp 3, K. thi vào trường cao đẳng Kinh tế Nghệ An. Ra trường không có công việc ổn định, cô xin làm nhân viên bán café cho một quán tại TP. Vinh. Thấy con gái vất vả, bà Th. đã đưa K. sang Malaysia cùng. Tháng 7/2014, K. đặt chân sang đất khách làm công nhân cho một công ty vàng bạc. Công việc không ổn định, lại hay đau yếu nên thu nhập không được bao nhiêu. Từ hôm sang Malaysia đến nay đã hơn 6 tháng nhưng K. vẫn chưa một lần gửi tiền về cho gia đình. Trước khi gặp chuyện xấu, cô gái này muốn về quê ăn tết nhưng không có tiền về.

“Đáng lẽ ra nó đi nước ngoài trước tháng 7, nhưng do bố ốm nặng phải nhập viện nên nó phải hoãn chuyến bay ở lại hai tuần để chăm sóc. Đợi khi anh trai từ Malaysia bay về nước thay mình chăm sóc bố thì K. mới an tâm đi. Nó nói với bố sẽ cố gắng kiếm tiền về để xây nhà cho bố ở. Không ngờ sự việc lại xảy ra như thế này”, bà ngoại chị K. buồn bã tâm sự.

Gia đình nạn nhân thuộc diện hộ nghèo

“Gia đình K. tội nghiệp lắm, 5 năm liền ông Đ. thuộc diện hộ nghèo. Mới đây, chính quyền vừa hỗ trợ cho ông ấy 15 triệu đồng để sửa lại nhà nhưng vẫn chưa hoàn thành. Ông ấy bị đau ốm phải nhập viện suốt. Ông Đ. mà biết chuyện con gái mình bị hãm hại chắc không sống nổi. Sự việc xảy ra với K. khiến người dân phường Hồng Sơn hết sức hoang mang. Hy vọng cơ quan chức năng của Malaysia sớm bắt được hai đối tượng đã hại K. và mong cô sớm bình phục trở về nhà”, bà Phạm Thị Tân, tổ trưởng tổ dân phố, nơi ông Đ. sinh sống cho biết.

Theo Hà Hằng/Đời sống và Pháp luật

Xem thêm Video: Cách làm Socola Valentine cho ngày lễ tình yêu ngọt ngào

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news