Tin mới

So sánh Galaxy S5 và Galaxy S4

Thứ ba, 25/02/2014, 14:17 (GMT+7)

So với Galaxy S4, Galaxy S5 không có gì thay đổi nhiều về thiết kế, còn phần cứng thì được nâng cấp đáng kể so với phiên bản Galaxy S4.

So với Galaxy S4, Galaxy S5 không có gì thay đổi nhiều về thiết kế, còn phần cứng thì được nâng cấp đáng kể so với phiên bản Galaxy S4.

 

Màn hình

Yếu tố này chưa đủ để so sánh chất lượng phần cứng của hai thiết bị này. Cùng độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel, trong khi Galaxy S4 sở hữu màn hình Super AMOLED 5 inch thì S5 cũng tương tự nhưng nhỉnh hơn 0,1 inch.

 Thiết kế

Galaxy S5 có kích thước màn hình nằm trong khoảng giữa Note 3 và S4. Về chất liệu thiết kế, Samsung vẫn quyết tâm theo đuổi vỏ nhựa như trước đây thay vì áp dụng thiết kế kim loại hoặc vân da. Sự thay đổi lớn nhất trong thiết kế của Galaxy S5 là tính năng chống bụi và nước chuẩn IP67. Người dùng có thể sử dụng thiết bị dưới nước ở độ sâu lên đến 1m.

Video Samsung Galaxy S5 đọ dáng với S4

 

 

Cảm biến

 Galaxy S5 được trang bị cảm biến vân tay đặt ngay dưới nút Home của điện thoại, trong khi đó S4 lại không có. Người dùng có thể đăng ký đến 3 dấu vân tay sau đó mở khóa bằng cách vuốt nhẹ chứ không tắt máy.  Một số ứng dụng như PayPal sẽ là công cụ hỗ trợ người dùng xác nhận thanh toán trong thời gian sớm nhất. Một bộ cảm biến khác được thêm vào S5 sẽ hỗ trợ việc đo nhịp tim của một số ứng dụng tập thể dục.

  Camera

Cải tiến trong bộ cảm biến camera của Galaxy S5 thật sự ấn tượng. Camera sau của S5 có độ phân giải 16MP, cao hơn hẳn so với 13MP của S4. Tốc độ lấy nét tự động cũng được cải thiện với chỉ 0,3 giây. Một vài tính năng chụp ảnh sẽ được tích hợp sẵn trong chiếc điện thoại mới nhất của Samsung. Đặc biệt là tính năng "chụp hình trước, lấy nét sau" (Selective Focus). Ngoài ra, khả năng quay video 4K (3.840 x 2.160 pixel) cũng được coi là một cải tiến đáng kể. Tất nhiên, hầu hết các phiên bản của Galaxy S4 đều không có tính năng này.

So sánh Galaxy S5 và Galaxy S4

Galaxy S5 không nhiều đột phá và giữ thiết kế đặc trưng của S4. 

 Bộ xử lý Galaxy S4 có nhiều phiên bản mang cấu hình khác nhau dành cho từng loại thị trường. Phiên bản phổ biến nhất được sử dụng tại Anh và Mỹ với chip lõi tứ Qualcomn Snapdragon 600 tốc độ 1,9GHz. Trong khi đó, Galaxy S5 có bộ xử lý tốt hơn với chip Snapdragon 801 tốc độ 2,5GHz.

  Kết luận

Galaxy S5 không mang nhiều đột phát trong lần xuất hiện này. Tuy nhiên, những cải tiến mà hãng điện tử Hàn Quốc đã nỗ lực thực hiện luôn nhằm mục đích đem đến cho người dùng trải nghiệm và hiệu suất tốt hơn.

Xem thêm: Samsung Galaxy S5: Nên mua hay không ?

Theo Zing News

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news