Tin mới

Số tài khoản chùa Ba Vàng 'biến mất', website bị đình chỉ hoạt động

Thứ hai, 25/03/2019, 10:44 (GMT+7)

Cùng với trang chủ chuabavang.com, trang cá nhân của đại đức Thích Trúc Thái Minh và bà Phạm Thị Yến cũng đã bị dừng hoạt động vì vi phạm trong hoạt động thông tin.

Theo thông tin từ Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, cơ quan này vừa yêu cầu chùa Ba Vàng phải dừng hoạt động trang thông tin điện tử của chùa tại địa chỉ chuabavang.com.vn.

Ngoài ra, 2 trang web cá nhân của trụ trì Thích Trúc Thái Minh và của bà Phạm Thị Yến cũng bị đình chỉ hoạt động vì sử dụng tên miền quốc tế nhưng không thông báo với Bộ Thông tin - Truyền thông.

Theo ghi nhận, sáng 25/3, cả 3 địa chỉ làchuabavang.com.vn, thichtructhaiminh.com và phamthiyen.com đều không thể truy cập được.

Trước đó, ngày 24/3, chỉ trong một thời gian ngắn trang web chùa Ba Vàng đã gỡ bỏ số tài khoản ngân hàng trong mục thông báo.

Hàng trăm bài viết trong chuyên mục thỉnh oan gia trái chủ bị gỡ bỏ, thay vào đó chỉ còn vỏn vẹn 10 bài viết có video minh họa về việc vong nhập, ma quỷ.

Đặc biệt, chuyên mục thỉnh oan gia trái chủ được “thay máu” hoàn toàn. Hàng trăm bài viết trong chuyên mục này đã bị gỡ bỏ, chỉ còn lại 10 bài viết (có video minh chứng) về việc vong nhập của những người có tên tuổi, địa chỉ và được mời đến chùa để kể lại sự việc qua lời dẫn dắt của 1 nhà sư.

Xem qua nội dung đều là những câu chuyện của những người bị vong nhập, tà ma hay thậm chí lấy lại được nhan sắc nhờ thỉnh oan gia trái chủ. Cả 10 bài viết đều được xuất bản từ năm 12/2016 - 6/2017.


Tuy nhiên, trong tối ngày 24/3, website chính thức của chùa Ba Vàng tại địa chỉ chuabavang.com.vn đã không thể truy cập được. Thông báo trên màn hình cho thấy, website đang trong quá trình được nâng cấp.

Việc nhà chùa công khai số tài khoản ngân hàng lên trang web cùng với đó là cách cầu khấn khi gửi tiền qua tài khoản không được tìm thấy.

Liên quan đến tài khoản đứng tên chùa Ba Vàng tại Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Quảng Ninh, trao đổi trên Trí thức trẻ, một lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam tại Quảng Ninh, cho biết nhà chùa được phép mở tài khoản.

Tuy nhiên, ai là người đại diện, rút tiền trong tài khoản, số tiền bao nhiều là bí mật của khách hàng, không được phép tiết lộ.

Về việc trang web chuabavang.com.vn  không hề có thông tin xuất bản, giấy phép xuất bản, đại diện Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Quảng Ninh cho biết, đang trong quá trình rà soát kiểm tra việc cấp phép cho các kênh thông tin của chùa Ba Vàng trên mạng internet và sẽ thông tin lại sau.

Liên quan đến sự vắng mặt bất thường của bà Phạm Thị Yến tại chùa Ba Vàng, trao đổi với PV Dân Việt, Trung tá Vũ Trung Hiếu - Trưởng Công an TP.Uông Bí. Trung tá Hiếu cho hay, tới thời điểm hiện tại (24/3), Công an TP.Uông Bí vẫn chưa làm thủ tục triệu tập đối với bà Phạm Thị Yến. Về thông tin bà Yến đã vắng mặt, vị này nói sẽ cho kiểm tra.

Trước đó, ngày 23/3, UBND TP Uông Bí đã có công văn gửi trụ trì chùa Ba Vàng nêu rõ, các nghi thức "thỉnh vong", cúng "oan gia trái chủ", các hoạt động giảng pháp do phật tử chùa Ba Vàng là Phạm Thị Yến (trú tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán, chủ nhiệm CLB Cúc Vàng thực hiện không có trong danh mục hoạt động tín ngưỡng tôn giáo, không có trong danh mục đã đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Việc tuyên truyền giảng pháp của phật tử Phạm Thị Yến đã gây ra những bất bình trong dư luận, trong nhân dân, tiềm ẩn những nguy cơ gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

UBND TP Uông Bí yêu cầu trụ trì chùa Ba Vàng chấm dứt các hoạt động không có trong danh mục hoạt động tôn giáo năm 2019 đã đăng ký và được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chấp thuận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news