Tin mới

Sở TT&TT Lâm Đồng nói gì về việc đôi nam nữ chụp ảnh khỏa thân tại Đà Lạt?

Thứ năm, 11/04/2019, 21:41 (GMT+7)

Liên quan đến vụ đôi nam nữ chụp ảnh khỏa thân tại hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt, Sở TT&TT tỉnh Lâm Đồng đã chuyển hồ sơ xử lý vi phạm hành chính lên Sở TT&TT Hà Nội.

Chiều ngày 11/4, trao đổi với PV Bảo vệ Pháp luật, ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã chuyển hồ sơ vụ đôi nam nữ chụp ảnh khỏa thân tại danh thắng quốc gia hồ Tuyền Lâm, sau đó phát tán trên mạng lên Sở TT&TT Hà Nội.

“Sở TT&TT Lâm Đồng đã xác minh được danh tính các cá nhân liên quan và đã chuyển hồ sơ cho Sở TT&TT Hà Nội. Sở TT&TT Hà Nội có thông tin lại là đã nhận được hồ sơ và sẽ xử lý các đối tượng theo quy định ngay trong tuần”.- Ông Vân chia sẻ.

Trong khi đó, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, một lãnh đạo phòng Thanh tra Pháp chế (Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng), hiện các quy định của pháp luật mới có chế tài đối với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật không đúng thuần phong mỹ tục.

Một bức trong bộ ảnh cưới nude chụp tại hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt gây xôn xao - Ảnh: chụp màn hình

Còn đối với việc đôi nam nữ chụp hình khỏa thân rồi đưa lên mạng rất khó để xử lý. "Đơn vị đã có văn bản đề nghị Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch có hướng dẫn đối với vấn đề này”, vị này nói.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Triển lãm (Bộ VH-TT-DL) cho biết:

“Hiện không có quy định cấm chụp nude. Chúng ta chỉ kiểm soát khi công bố tác phẩm thôi. Vì chụp ảnh nude là điều gì đó rất riêng tư. Cái đó chúng ta không can thiệp. Nhưng việc đem đi công bố thì lại phải xem xét chuyện công bố thế nào, mức độ nào, ở đâu. Nếu người ta cứ chụp rồi tự tiện tung lên mạng thì có vấn đề. Việc chụp ảnh nude là hoàn toàn riêng tư, một nam một nữ lại càng riêng tư hơn - việc riêng tư như thế đưa lên mạng làm gì. Đáng lẽ để trong nhà làm kỷ niệm thì không sao, nhưng đưa lên mạng thì người ta sẽ xem xét nó dưới nhiều góc độ”.

Cũng theo nhà quản lý này, pháp luật hiện không có những quy định chi tiết đến mức cấm chụp nude ở danh lam thắng cảnh.

“Nó thuộc về ý thức văn hóa của người chụp và mẫu. Việc này hoàn toàn riêng tư thì có nên chụp ở nơi là điểm tham quan, lui tới của số đông, điều đó chính là ý thức văn hóa”, ông Thành nêu ý kiến.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hồ Tuyền Lâm