Tin mới

Sở Văn hóa Thể thao Khánh Hòa phải chịu trách nhiệm về việc tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ trong bão

Thứ tư, 08/11/2017, 14:34 (GMT+7)

Sáng ngày 8/11, tại trụ sở Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Vương Duy Biên đã có cuộc họp báo trao đổi về vấn đề tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Sáng ngày 8/11, tại trụ sở Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Vương Duy Biên đã có cuộc họp báo trao đổi về vấn đề tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017. 

Lao ĐộngVnexpress cho hay, sáng ngày 8/11, tại trụ sở Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Vương Duy Biên đã có cuộc họp báo trao đổi về vấn đề tổ chức cuộc thi hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. 

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức giữa mưa bão gây bức xúc dư luận. Ảnh: Lao Động

Theo ông Vương Duy Biên, Sở Văn hóa Thể thao Khánh Hòa phải chịu trách nhiệm về việc tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ trong bão. 

Theo đó, ngay sau khi sự việc tổ chức hoa hậu giữa mưa bão gây bức xúc dư luận, BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đã có công văn phản hồi đén báo chí. 

Tuy nhiên, việc giải thích của BTC về sự việc này không nhận được sự đồng tình từ công chứng. 

Điều đáng nói sau sự cố này giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Khánh Hòa cho rằng, họ đã nhắc nhở và yêu cầu BTC cuộc thi dừng hoạt động của đêm bán kết.

Xung quanh vấn đề này, nhiều ý kiến cho rằng có sự chối đẩy trách nhiệm giữa BTC  cuộc thi và Sở Văn hóa Thể thao Khánh Hòa. 

Cũng theo thứ trưởng Biên, việc để xảy ra dư luận không tốt sau cuộc thi là điều đáng tiếc. 

Tuy nhiên dưới góc độ quản lý, Sở VHTT Khánh Hòa phải chịu trách nhiệm  về những vấn đề đáng tiếc xảy ra. 

"Việc cấp phép các cuộc thi hoa hậu cấp quốc  gia của Bộ bao giờ cũng có sự đồng thuận của địa phương. Sở VHTT ở địa phương là cánh tay nối dài của Bộ. Sở Văn hóa Thể thao nào cũng có công tác thanh tra, có trình độ. Vì thế, họ phải chịu trách nhiệm về công tác quản lý đã được Bộ giao phó. Sự việc xảy ra là điều đáng tiếc. Tôi cho rằng BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã không lường hết những thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra. Vì thế, việc tiến hành tổ chức đêm bán kết đã khiến dư luận phản ứng. Việc tổ chức thì đã diễn ra. Vấn đề bây giờ là Sở Văn hóa Thể thao Khánh Hòa xử lý, kiểm tra như thế nào. Sở đã vào cuộc và vào cuộc đến đâu".

Cũng theo Thứ trưởng Vương Duy Biên, nếu như Sở đã có văn bản nhắc nhở BTC mà họ vẫn cố tình tổ chức đêm bán kết thì BTC cuộc thi "sẽ phải chịu trách nhiệm và sẽ bị xử lý nghiêm khắc".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news