Tin mới

Sở VH Trà Vinh "cho" xe tăng Mỹ "giải phóng" dinh Độc Lập ngày 30/4/1975

Thứ hai, 28/04/2014, 13:55 (GMT+7)

Một panô kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam của tỉnh Trà Vinh vừa gây sốt dư luận khi chiếc xe tăng trong hình không phải T-54 của Việt Nam mà là xe tăng kiểu Mỹ.

Một panô kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam của tỉnh Trà Vinh vừa gây sốt dư luận khi chiếc xe tăng trong hình không phải T-54 của Việt Nam mà là xe tăng kiểu Mỹ.

Để kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, tỉnh Trà Vinh cho treo các áp phích, panô tuyên truyền khắp nơi. Đây là một vấn đề bình thường nhưng điều bất thường là hình ảnh trong những panô này.

Ảnh chụp sáng 28/4/2014 tại hàng rào Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh Trà Vinh (đường Quang Trung, phường 1, TP Trà Vinh). Ảnh: Võ Lê Nhật Minh. 

Đúng lịch sử thì những panô này phải là hình ảnh xe tăng quân giải phóng húc đổ cổng dinh Độc Lập trong ngày 30/4 – một bức ảnh nổi tiếng bao năm nay đã đi vào lòng người dân Việt Nam và trở thành một trong những biểu tượng của đại thắng mùa xuân 1975.
Tuy nhiên, trong tấm panô đang treo ở tỉnh Trà Vinh hiện nay, chiếc xe tăng lại không phải là xe T-54 như sự thực lịch sử mà đã bị thay bằng xe tăng chiến đấu M1- Abrams của quân đội Mỹ đang sử dụng hiện nay.

Chiếc xe tăng trong pano giống hệt xe tăng M1-Abrams của quân đội Mỹ.

Chiếc xe tăng húc đổ cổng dinh Độc Lập ngày 30/4/1975. Ảnh tư liệu

Được biết, Sở VHTTDL Trà Vinh là đơn vị duyệt, cho treo những pano này.

Phóng viên báo Người đưa tin đã liên hệ với Sở VHTTDL tỉnh Trà Vinh về việc này và được đại diện của sở trả lời "sẽ xem xét lại vụ việc". Cũng theo vị đại diện này, tất cả các panô tuyên truyền, sở đều làm theo chỉ đạo và các mẫu của cấp trên.

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news