Tin mới

Sở VHTT tỉnh Khánh Hòa, BTC giải thích việc tổ chức Hoa hậu trong mưa bão

Thứ sáu, 10/11/2017, 15:31 (GMT+7)

Sau khi có báo cáo giải trình về những tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ, tiếp rượu đại gia, ngày 10/11, lần lượt Ban tổ chức và Sở Văn hoá Thể thao Du lịch Khánh Hoà tiếp tục có báo cáo về việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017 trong thời điểm thiên tai bão lũ.

Sau khi có báo cáo giải trình về những tin đồn Phẫu thuật thẩm mỹ, tiếp rượu đại gia, ngày 10/11, lần lượt Ban tổ chức và Sở Văn hoá Thể thao Du lịch Khánh Hoà tiếp tục có báo cáo về việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2017 trong thời điểm thiên tai bão lũ.

BTC khẳng định không có chuyện ép thí sinh tiếp rượu như dư luận phản ánh. Sự thật này cũng đã được chính “người trong cuộc” là các thí sinh Đồng Mai Ngân, Cẩm Tú, Ngân Anh, Diệu Thuỳ… chia sẻ trên báo chí. Ảnh: BTC

Theo chỉ đạo của Bộ VHTT&DL, Công ty TNHH Võ Việt Chung International - đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại Dương, cùng Sở Văn hoá Thể thao Du lịch (VHTT) Khánh Hoà vừa có văn bản báo cáo gửi Bộ, Cục Nghệ thuật Biểu diễn về kết quả vòng chung kết cuộc thi hoa hậu Đại dương 2017.

Trong văn bản gửi ngày 10/11, BTC cuộc thi báo cáo rằng: “Ngày 3/11/2017 có nhận được thông tin từ Sở VHTT tỉnh Khánh Hòa về việc tạm dừng các hoạt động để tập trung ứng phó và phòng chống trước và trong thời điểm mưa bão. Đồng thời, BTC cũng đã phối hợp với các cơ quan ban ngành trên địa bàn để ứng phó, phòng chống cơn bão”.

Tuy nhiên, BTC cho hay trên thực tế, cơn bão đến vào tối ngày 3/11 và kết thúc sáng 4/11. Trưa ngày 4/11, tại khu vực Diamond Bay (địa điểm diễn ra vòng bán kết) thời tiết đã trở lại bình thường, không còn mưa bão. Chiều cùng ngày trời không còn mưa gió, mây mù, không ảnh hưởng tới công tác tổ chức cuộc thi.

“Sân khấu chính Crown Center là sân khấu trong nhà, được xây dựng kiên cố theo tiêu chuẩn quốc tế, không bị ảnh hưởng sau bão, vẫn đảm bảo đủ điều kiện tổ chức. Ngoài ra mọi công tác chuẩn bị cho đêm thi đều đã hoàn tất", BTC lý giải.

Trên cơ sở đó, BTC đã cân nhắc các phương án và quyết định vẫn tổ chức đêm thi bán kết ngắn gọn với quy mô vừa và nhỏ. Chỉ mời khách nội bộ, cán bộ công nhân viên và khác lưu trú tại Diamond Bay Resort. Toàn bộ số tiền bán vé đêm Bán kết sẽ được quyên góp Từ thiện cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng trong bão vừa qua. 

Cũng trong báo cáo, BTC chia sẻ rằng toàn bộ lịch trình tổ chức đã được BTC lên kế hoạch và thực hiện từ khi được cấp giấy phép. BTC và toàn bộ ekip chương trình cũng như các thí sinh đã cố gắng và nỗ lực hết mình để thực hiện thành công đêm thi Bán kết. Đây hoàn toàn là quyết định đến từ BTC cuộc thi sau khi cân nhắc các điều kiện tổ chức để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, lịch trình chung kết của thí sinh và để tập trung cho các hoạt động xã hội cộng đồng sau đêm Bán kết.

Cùng ngày 10/11, Sở VHTT tỉnh Khánh Hoà cũng có văn bản báo cáo Bộ VHTT&DL về việc kiểm tra tổ chức cuộc thi. Theo đó, trước diễn biến phức tạp của bão số 12, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện 02/CĐ-UBND, ngày 3/11/2017 với nội dung yêu cầu Sở VHTT chỉ đạo dừng các chương trình văn hóa, văn nghệ, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trong các ngày mưa, bão lũ ảnh hưởng đến tỉnh.

Nhận được công điện, Sở VHTT đã mời ông Trần Ngọc Nhật - Trường BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đến làm việc để thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Trong quá trình làm vệc, đại diện BTC tỏ thái độ sẵn sàng chấp hành ý kiến chỉ đạo của tỉnh và sẽ dừng các hoạt động của cuộc thi.

Tuy nhiên, đến chiều ngày 4/11 cơn bão đi qua. Có thể BTC nhận thấy thời tiết đã ổn định không còn mưa gió và công việc chuẩn bị đêm bán kết đã hoàn tất, công thêm việc tổ chức trong sân khấu đảm bảo an toàn nên đã quyết định vẫn tổ chức đêm bán kết theo kế hoạch.

"Trong thời gian này đang cùng các ngành, các cấp tập trung lo khắc phục hậu qua sau cơn bão nên đã không theo dõi, giám sát BTC cuộc thi trong việc chấp hành Công điện của UBND tỉnh theo chức năng quản lý nhà nước tại địa phương dẫn đến cuộc thi bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã diễn ra trong thời điểm hết sức nhạy cảm, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Vì vậy, ngay sáng 5/11, Sở VHTT đã yêu cầu BTC cuộc thi khẩn trương báo cáo giải trình việc tổ chức đêm bán kết.", báo cáo của Sở VHTT Khánh Hòa nêu rõ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news