Tin mới

Sở Y tế Hà Nội liên lạc với các nhà cung cấp khẩu trang nhưng đều … tắt máy

Thứ ba, 11/02/2020, 16:50 (GMT+7)

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết khi liên lạc với các đơn vị cung cấp khẩu trang đều nhưng gặp tình trạng tắt máy.

Theo tin tức từ Tiền phongTrí thức trẻ, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch nCoV, lãnh đạo huyện Mê Linh đề xuất thành phố và các sở, ban, ngành có giải pháp hỗ trợ vì mua khẩu trang phòng, chống dịch rất khó khăn.

Đại diện MTTQ TP Hà Nội cũng cho biết, đơn vị có chương trình tặng khẩu trang và nước rửa tay miễn phí cho người dân. Tuy nhiên, tình trạng khẩu trang hiện nay cũng rất khan hiếm nên đang phải tìm kiếm nguồn bán.

Ảnh một quầy thuốc trưng biển không bán khẩu trang. Ảnh: Trí thức trẻ

Trả lời về tình trạng này, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết khi liên lạc với các nhà cung cấp khẩu trạng thì điện thoại họ đều tắt máy. Bởi vậy, ông khuyến cao nên vận động người dân dùng khẩu trang vải chứ không nhất thiết phải dùng khẩu trang y tế.

Đại diện lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội cho biết, hiện, Cty dệt kim Đông Xuân đã sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn, bán ở 4 địa điểm trên địa bàn thành phố. Còn về khẩu trang y tế, hiện đang nhập nguyên liệu từ 12 quốc gia, 50 doanh nghiệp cung cấp. Ngày 10/2, có thêm 4 doanh nghiệp ở các nước Bắc Âu cung cấp.

Sau các ý kiến được nêu ra, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho rằng, theo trả lời của đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, đề nghị các đơn vị có nhu cầu liên hệ Sở Công thương, Sở Y tế để mua.

Lãnh đạo Hà Nội cũng yêu cầu, các sở, ban, ngành phải chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn để chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại vào thời gian tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news