Tin mới

Sở Y tế Hà Nội nói gì về vụ bé trai 22 tháng tuổi tử vong sau truyền dịch?

Thứ tư, 17/10/2018, 14:56 (GMT+7)

Sau khi truyền dịch ở phòng khám tư, bé trai 22 tháng tuổi có biểu hiện sốc, tím tái và được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Sau khi truyền dịch ở phòng khám tư, bé trai 22 tháng tuổi có biểu hiện sốc, tím tái và được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Liên quan đến vụ việc bé 22 tháng tuổi tử vong sau khi truyền dịch ở phòng khám tư, trao đổi với phóng viên báo điện tử Infonet, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho hay vụ việc đang được công an vào cuộc, hiện Thanh tra  Sở đã yêu cầu phòng y tế Quận Long Biên phối hợp cùng với các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ.

Bé 22 tháng tử vong sau khi truyền dịch ở phòng khám. Ảnh PLO

Trước đó, Vnexpress đưa tin, chiều ngày 15/10, vợ chồng anh Nguyễn Đình Dân đưa con trai đến phòng khám tư của bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc ở quận Long Biên khám vì bé sốt, tiêu chảy. Chiều hôm sau con uống thuốc không bớt đau, bố mẹ tiếp tục đưa đến phòng khám này kiểm tra lại.

Tại đây, bác sĩ Cúc trực tiếp truyền dịch cho bé. Sau khoảng 5 phút truyền dịch, bé tím tái, anh Dân gọi bác sĩ kiểm tra. Bệnh nhi sau đó được đưa đến Bệnh viện Đức Giang cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Sự việc khiến gia đình anh Nguyễn Đình Dân vô cùng bức xúc bởi cháu bé trước đây vốn khỏe mạnh. Việc cháu bị cảm sốt thông thường, ho, tiêu chảy nhưng dẫn tới kết cục tử vong là điều quá bất thường.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, bà Lương Minh Nguyệt, Trưởng phòng Y tế quận Long Biên xác nhận có vụ việc và cho biết hiện cơ quan công an phường, quận đang tiến hành điều tra, làm rõ.

BS Kim Cúc lúc 9h30 phút ngày 16/10 nói đang ở BVĐK Đức Giang và chờ kết quả mổ giám định pháp y xác định nguyên nhân tử vong của em bé.

"Đây là sự việc hoàn toàn ngoài ý muốn. Bản thân các bác sĩ chúng tôi cũng rất mong muốn nhận kết quả giám định pháp y này" - BS Kim Cúc trao đổi.

Hà Trang (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news