Tin mới

Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc chính thức lên tiếng về việc 38 học sinh bị sốt, ho và khó thở

Thứ tư, 12/02/2020, 18:59 (GMT+7)

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, hơn 38 học sinh bị sốt, ho trong thời điểm mùa đông xuân như hiện nay là điều bình thường.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc mới đây cho biết trên địa bàn đang có 38 học sinh trong tỉnh đang có biểu hiện ho, sốt, khó thở. Trong số này có 26 học sinh mầm non, tiểu học, THCS tại Bình Xuyên, 11 học sinh THPT ở Phúc Yên và 1 học sinh THCS ở Tam Đảo. Những học sinh này đang được các trường phối hợp với cơ sở y tế theo dõi sát sao sức khỏe.

Hiện tại, các nhà trường đã phối hợp với cơ sở y tế và gia đình điều trị cách ly nữ sinh Trường THPT Võ Thị Sáu tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, các trường hợp tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp khác được giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe, tự cách ly ở nhà.

38 học sinh ở Vĩnh Phúc có biểu hiện ho, sốt chie là ho thông thường. Ảnh minh họa

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV Vietnamnet, lãnh đạo Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc xác nhận 38 học sinh, được báo chí phản ánh trước đó có biểu hiện ho, sốt đã được theo dõi sức khoẻ và đến nay vẫn khoẻ mạnh bình thường.

Cũng nói với Vietnamnet, ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho hay, 1 tỉnh có hơn 300.000 học sinh thì việc có hơn 38 học sinh bị sốt, ho trong thời điểm mùa đông xuân như hiện nay là điều bình thường.

Ngoài ra, những trường hợp này chỉ bị ho thông thường, không có tiếp xúc gần hay liên quan đến các trường hợp mắc, nghi mắc corona.

Do thời điểm này phải thực hiện giám sát chặt nên tất cả những học sinh có biểu hiện sốt, ho đều được ngành giáo dục tổng hợp báo cáo, chứ không phải những ca sốt này là những trẻ nghi ngờ mắc corona.

Theo đó, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc cũng yêu cầu trong thời gian này, các nhà trường phối hợp với phụ huynh học sinh để theo dõi sát sao tình hình sức khoẻ học sinh hàng ngày và kịp thời báo cáo về Sở.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news