Tin mới

Sở Y tế TP.HCM báo cáo vụ bệnh nhân hôn mê sâu sau gọt cằm

Thứ sáu, 22/09/2017, 15:18 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc một phụ nữ bị hôn mê sâu sau khi gọt cằm thẩm mỹ trên địa bàn quận 10, TP.HCM, Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa có văn bản gửi Cục Quản lý khám chữa bệnh về vụ việc.

Liên quan đến vụ việc một phụ nữ bị hôn mê sâu sau khi gọt cằm thẩm mỹ trên địa bàn quận 10, TP.HCM, Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa có văn bản gửi Cục Quản lý khám chữa bệnh về vụ việc.

Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Emcas nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Lao động

Theo thông tin trên VTV News, Lao động, ngày 21/9, Sở Y tế TP.HCM đã có báo cáo về việc bệnh nhân T.T.Đ. (38 tuổi, quận Thủ Đức) bị hôn mê sâu sau khi phẫu thuật gọt cằm tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas.

Báo cáo nhanh của Sở Y tế TP.HCM cho biết, ngày 17/9, chị T.T.Đ. đến Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Emcas để phẫu thuật gọt cằm làm đẹp. Ca mổ bắt đầu lúc 9h và kết thúc khoảng 12h như dự kiến.

Tuy nhiên, sau 20 phút theo dõi, phát hiện người bệnh bị rỉ máu trong khoang miệng, bác sĩ phẫu thuật đã tiến hành xử trí cầm máu tại giường bằng cách khâu niêm mạc, đặt nẹp vít và theo dõi tiếp.

Theo Sở Y tế TP.HCM, Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Emcas đã được Bộ Y tế cấp Giấy phép hoạt động và phê duyệt danh mục kỹ thuật chuyên môn, trong đó có kỹ thuật "chỉnh hình xương 2 hàm".

Phẫu thuật viên là bác sĩ Trần Ngọc Quảng Phi có hợp đồng làm việc ngoài giờ tại Emcas. Vị bác sĩ này có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa răng hàm mặt, tốt nghiệp bác sĩ nội trú và bằng tiến sĩ chuyên ngành phẫu thuật hàm mặt.

Hiện, Thanh tra Sở Y tế cũng đã niêm phong bệnh án và yêu cầu bác sĩ báo cáo toàn bộ quá trình khám chữa bệnh cho chị Đ. để làm rõ vụ việc.

Trước đó, ngày 17/9, chị T.T.Đ đến Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Emcas địa chỉ 14/27 Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10, để thực hiện phẫu thuật chỉnh hình xương quai hàm . Sau khi phẫu thuật, chị Đ ổn, được rút ống nội khí quản và chuyển sang phòng hồi tỉnh để chăm sóc. Tuy nhiên, 20 phút sau, chị Đ. bị chảy máu trong khoang miệng, bác sĩ Trần Ngọc Quảng Phi đã xử trí cầm máu tại giường bằng khâu niêm mạc, đặt nẹp vít.

Tuy nhiên, 3 phút sau chị Đ. trở nên suy hô hấp, vùng sàn miệng phù nề nên được xử trí mở khí quản tại giường.Trong quá trình mở khí quản người bệnh ngưng tim, được xử trí hồi sức có lại mạch, nhịp tim. Các bác sĩ Bệnh viện Emcas tiếp tục hồi sức cho bệnh nhân đến khi tương đối ổn định về mạch và huyết áp rồi chuyển bệnh nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM). Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê và hiện giờ vẫn còn hôn mê.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news