Tin mới

Sở Y tế Vĩnh Phúc: Huy động 151 cán bộ y tế về 'tâm dịch' Bình Xuyên

Thứ năm, 13/02/2020, 19:06 (GMT+7)

Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải cho biết sở đã huy động 151 cán bộ y tế tăng cường cho 13 xã trọng điểm ở huyện Bình Xuyên.

Ngày 13/2, theo tin tức từ Tiền Phong, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế; Phó trưởng Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-2019 đã đến kiểm tra khu khám, cách ly bệnh lý hô hấp cấp tính tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Các chuyên gia của đoàn công tác đã tập huấn kỹ cho các cán bộ y tế từ việc phòng hộ cá nhân, phun, khử khuẩn môi trường đến hướng dẫn chẩn đoán, điều trị, và phân tuyến điều trị.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê trao đổi, chỉ đạo và hỗ trợ chuyên môn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc ngày 13/2. Ảnh: Lê Hảo.

Theo đó, cục trưởng Lương Ngọc Khuê cũng đề nghị Sở Y tế đề xuất, báo cáo Bộ Y tế các nhu cầu cần chi viện của công tác điều trị và điều động Đội cơ động phản ứng nhanh hỗ trợ cho địa phương khi cần thiết.

Cũng theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải cho biết sở đã huy động 151 cán bộ y tế tăng cường cho 13 xã trọng điểm ở huyện Bình Xuyên.

Tính đến trưa 13/2, Vĩnh Phúc ghi nhận 11 trường hợp mắc tại 3 huyện là Bình Xuyên (9 trường hợp), Tam Đảo (1) và Tam Dương (1). Trong đó, 6 trường hợp mắc do lây truyền thứ phát tại huyện Bình Xuyên.

Ông Hải cũng cho hay, sau khi bệnh dịch xảy ra Sở Y tế đã phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường giám sát các trường hợp viêm phổi có yếu tố dịch tễ liên quan, xét nghiệm để phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, triển khai các biện pháp khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch khi xuất hiện trường hợp bệnh đầu tiên, không để lan rộng. Đồng thời, giám sát, theo dõi tình trạng sức khỏe của những người có tiếp xúc gần với người bệnh trong vòng 14 ngày kể từ khi tiếp xúc lần cuối, cách ly những trường hợp mắc bệnh và nghi ngờ, lấy mẫu xét nghiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news