Tin mới

Sở Y tế yêu cầu BV báo cáo vụ gia đình sản phụ mang song thai chết lưu truy trách nhiệm

Chủ nhật, 16/09/2018, 10:16 (GMT+7)

Cho rằng việc song thai chết lưu khi sản phụ nằm chờ sinh tại BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long có sự tắc trách, gia đình đã mang 2 thi thể đến bệnh viện, gặp giám đốc để truy trách nhiệm.

Cho rằng việc song thai chết lưu khi sản phụ nằm chờ sinh tại BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long có sự tắc trách, gia đình đã mang 2 thi thể đến bệnh viện, gặp giám đốc để truy trách nhiệm.

Sáng 16/9, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết nơi đây đã yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh báo cáo vụ gia đình sản phụ đem thi thể cặp song sinh đến bệnh viện truy trách nhiệm.

Ông Phan Văn Nhị (53 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, ngày 11/9, người con dâu của ông là chị Cao Hồng Thu (28 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Tam Bình) có triệu chứng sinh nên gia đình đưa chị đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. 

"Sáng 15/9, con Thu nằm ở bệnh viện bác sĩ nói theo dõi. Lúc nó có dấu hiệu sanh, y tá dẫn đi siêu âm, rồi kêu nó về nằm chờ đợi bác sĩ giao ca buổi sáng. Nó thấy đau quá nên chồng kêu y tá một lần nữa, đến khi khám lại thì họ nói một đứa đã mất", ông Nhị nói. Sau đó, một bác sĩ khác vào khám thì nói cả hai thai nhi đều đã chết lưu. 

Sở Y tế yêu cầu BV báo cáo vụ gia đình sản phụ mang song thai chết lưu truy trách nhiệm - Ảnh 1.

Gia đình bức xúc mang song thai đến bệnh viện.

Lo sợ cho tính mạng của sản phụ, gia đình thuê xe đưa sang Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long tại TP Cần Thơ mổ lấy song thai là hai bé gái ra ngoài để cứu người mẹ. Sau đó, người nhà mang thi thể hai bé song sinh vào bệnh viện đòi gặp bác sĩ, truy trách nhiệm. 

Ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long, gồm lực lượng Công an, đại diện Viện KSND đã đến bệnh viện tiến hành công tác điều tra. 

Ông Văn Công Minh, giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã viết giấy xác nhận song thai nhi chết lưu, hẹn ngày 21/9 tới, phía bệnh viện sẽ giải quyết vụ việc với gia đình sản phụ. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news