Tin mới

Sốc: Cầm dao phay tấn công trẻ em ở Trung Quốc

Thứ sáu, 23/05/2014, 13:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những hình ảnh camera Trường tiểu học Macheng, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ghi lại đã khiến nhiều người sốc khi chứng kiến một người đàn ông dùng dao phay tấn công các em học sinh trong trường.

(Tinmoi.vn) Những hình ảnh camera Trường tiểu học Macheng, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ghi lại đã khiến nhiều người sốc khi chứng kiến một người đàn ông dùng dao phay tấn công các em học sinh trong trường.

Theo tin tức Dailymail, vào ngày 20/5 tại Trường tiểu học Macheng, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc một người đàn ông đã giấu sẵn một con dao phay trong người.

Khi những em học sinh của trường đang chơi đùa thì người đàn ông này bất ngờ nổi cơn thịnh nộ đã rút dao và rượt theo tấn công các em học sinh của trường.

Theo thông báo, 8 em học sinh đã bị thương trong vụ tấn công và đang được điều trị tại bệnh viện thành phố. Hung thủ đã được xác nhận là Chen Zuihang, 35 tuổi. Anh ta đã bị bắt giữ ngay sau vụ tấn công man rợ. Chính quyền địa phương cho biết các em học sinh bị thương đang được điều trị tại bệnh viện và cảnh sát đang điều tra động cơ gây án.

Được biết, trong thời gian gần đây, Trung Quốc đã xảy ra một loạt các cuộc tấn công vào các trưởng mẫu giáo và tiểu học. Thủ phạm thường là những người có dấu hiệu tâm thần.

Đầu tháng 5.2014, dư luận Trung Quốc phẫn nộ khi hình ảnh một cậu bé 10 tuổi ở tỉnh Quảng Đông bị mẹ kế đánh đập bị lan truyền trên internet. Năm ngoái, một cậu bé 6 tuổi với người dính đầy máu, một mắt bị móc mất được tìm thấy gần nhà em ở tỉnh Sơn Tây.

Đầu tháng 5.2014, một cậu bé 13 tuổi ở tỉnh Giang Tô đã treo cổ tự tử vì không hoàn thành được bài tập về nhà. Chưa hết, vào năm ngoái, một người đàn ông dùng dao bếp chém bị thương 6 học sinh và một phụ huynh ở thành phố Mậu Danh.

Không dừng lại ở đó, những vụ tấn công bạo lực gây chết người còn xảy ra ở khu vực nông thôn của Trung Quốc, nơi diễn ra thường xuyên những tranh chấp về đất đai, buôn bán...  Các cuộc tấn công liên quan đến dao, thuốc diệt chuột và một số loại vũ khí thường xuyên xảy ra.

Vụ mới nhất xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng ngày 21.5. Theo China News Service, một người đàn ông đã dùng dao đâm chết cùng lúc 7 người ở một ngôi làng thuộc hạt Lộc sơn, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn với hàng xóm.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news