Tin mới

Sốc cảnh người di cư nhồi nhét trong thùng xe tải đổ tràn ra ngoài

Thứ năm, 24/03/2016, 15:18 (GMT+7)

Sau khi chặn chiếc xe tải lại, mở thùng xe, 26 người di cư trong đó tràn ra ngoài.

Sau khi chặn chiếc xe tải lại, mở thùng xe, 26 người di cư trong đó tràn ra ngoài.

Đó là cảnh tượng vừa được ghi nhận tại quận Kent, nước Anh và là bằng chứng cho thấy Anh đã không thể kiểm soát được biên giới của mình nữa.

Trong 2 vụ việc khác nhau, cảnh sát đã chặn các xe tải lại và trong mỗi lần, họ phát hiện ra 26 người nhập cư đang cố đi qua eo biển Anh để tiến sâu vào Kent.

Sau vụ tấn công Brussels, 2 sự việc này làm dấy lên hồi chuông cảnh báo về nguy cơ khủng bố khai thác các tuyến đường di cư.

Hơn 30.000 người đã bị bắt khi cố lẻn vào Anh từ Pháp và Bỉ chỉ trong 4 tháng từ 2015-2016. Đáng báo động, con số này còn chưa kể những người còn đang lẩn trốn.

21 người Iran và 5 người Iraq, trong đó có 5 trẻ em nhồi nhét bên trong thùng xe tải tại Kent. Ảnh: Dailymail

Bức ảnh trên được chụp sau khi cảnh sát Kent được gọi tới một khu công nghệ cao gần Dartford vào sáng 21/3.

Khi họ mở thùng xe, 21 người Iran và Iraq cùng với 5 trẻ em tràn ra ngoài. Những người này được trao cho lực lượng Biên phòng.

Ông Alp Mehmet đến từ chiến dịch Giám sát di cư nói: "Đây thực sự là điều đáng ngại. Nó cho thấy số lượng người di cư khổng lồ bị chặn lại ở biên giới và số lượng lớn những người đã thông qua".

"Những xe tải bị phát hiện với chừng này người di cư bất hợp pháp trong thùng xe nhưng có trời mới biết con số thực sự là bao nhiêu. Tôi nghi con số lớn đáng ngại".

Nils Muiznieks, một nhà hoạt động nhân quyền nói rằng không nên coi những người bị chặn lại này là người nhập cư bất hợp pháp, gọi như thế là vô nhân đạo.

Sự việc thứ hai diễn ra ở Canterbury hôm 22/3 khi mà 26 người di cư nữa được tìm thấy trong thùng một xe tải đông lạnh. 6 xe tuần tra, 3 đội nhân viên y tế và 1 trực thăng đã đáp xuống trung tâm phân phối ở Bridge vào khoảng 11h30.

[mecloud] wTIAdNxata[/mecloud]

Những người nhập cư - 24 đàn ông, 1 phụ nữ, 1 bé trai - được tìm thấy bên trong thùng xe HGV chở ớt có biển đăng ký Rumani.

Tất cả 26 người này đã bị bắt vì bị tình nghi nhập cư bất hợp pháp vào Anh.

Họ đi từ Tây Ban Nha tới Anh nhưng không rõ những người này lên xe tải ở đâu, khi nào.

Bộ Nội vụ Anh cho biết tất cả những người nhập cư bất hợp pháp này đã được bàn giao cho bộ phận nhập cư xử lý. Một phát ngôn viên của Bộ này nói thêm: "Trong trường hợp ai đó không có quyền ở lại Anh, chúng tôi sẽ trục xuất họ".

Xem thêm:

[mecloud]qLcRVRVFxF[/mecloud]

Bảo Linh (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news